TRẺ » Đời sống trẻ

Chàng trai bị bạn gái chửi 3 ngày vì mừng cưới tình cũ 10 triệu dù từng bị 'cắm sừng'

Thứ bảy, 20/05/2023 09:28

Sau khi bị người yêu cũ "cắm sừng", chàng trai lấy đó làm động vực vươn lên mua nhà, mua xe. Khi người yêu cũ cưới, anh chàng mừng hẳn 10 triệu và cái kết bị bạn gái mới chửi 3 ngày.

Khi bị bạn gái "cắm sừng", nhiều anh chàng quyết dứt tình mà xem như người xa lạ. Tuy nhiên, có người lại vẫn xem là bạn, coi đó là động lực phấn đấu. Thậm chí, khi bạn gái cũ mời đi đám cưới, họ vẫn đi hoặc gửi phong bì.

Mới đây, một chàng trai chia sẻ về việc đi phong bì mừng người yêu cũ 10 triệu nhưng bị người yêu mới chử: "Anh em nào ở đây mừng cưới người yêu cũ 10 triệu chưa? Mình và người yêu cũ yêu nhau 6 năm, rồi chia tay, yêu từ khi em còn là năm nhất, còn mình năm 2 đại học, bên nhau từ khi còn là những đứa sinh viên ngơ ngác giữa cái đất Hà Nội này đến khi cùng nhau ra trường đi làm thì chia tay.

Em cắm sừng mình vì lúc ấy trong tay mình không có gì, em cắm sừng mình yêu 1 thằng có ô tô, có nhà, có tiền, công ăn việc làm ổn định, bố làm to… Đúng như trong những câu chuyện anh em hay tâm sự, cái này nó là sự thật, kiểu tìm thấy mối ngon hơn nên cắm sừng mình ngay, còn trách mình là:

- Anh xem lại bản thân anh, em không thấy anh có sự chăm chỉ, cố gắng!

Chúng mình chia tay, đến giờ cũng hơn 5 năm thì tuần vừa rồi em lấy chồng, em cũng có mời mình, à mình quên mất là hồi trước khi yêu chúng mình cùng quê, học cùng cấp 3. Quen nhau từ ấy lên đại học mới bắt đầu yêu, kiểu hồi ấy quan điểm là phải đỗ đại học thì yêu cũng chưa muộn ấy… nên không huỷ kết bạn, chia tay xong cứ để đó thôi. Em vẫn mời đám cưới mình, em bảo dù sao cũng là bạn, hi vọng chuyện cũ bỏ qua. Bỏ qua là bỏ qua thế nào được nhưng mình lại nghĩ lại.

Để mà có được mình như ngày hôm nay, chưa giàu có chưa phải đại gia nhưng cũng tự mua được cho mình nhà, tự có ô tô. Mình không hề yêu ai từ lúc ấy đến bây giờ, chỉ tập trung vào làm, 1 ngày dành 12-15 tiếng làm việc, làm không được thì lại học thêm kinh nghiệm đi làm, rồi đúc kết từ thất bại… (Kể ra quá trình rất dài), trong thời gian 5 năm qua thì mình từ bỏ hết đam mê nào là truyện tranh, điện tử, nói không với rất nhiều mối quan hệ rủ đi ăn, đi chơi… nên giờ mới có kết quả xứng đáng vậy. Cũng phải kể đến năm ấy, em phũ với mình nên mình mới quyết tâm như vậy… nên mình không ngại mừng đám cưới em 10 triệu. Không dự nhưng nhờ bạn gửi, 1 phần để nhắc khéo em là mình cũng đã thành công trên con đường mình đã chọn (mình gửi 5 tờ 100 đô)… Mình cũng nghĩ là cứ cho đi rồi sẽ nhận lại vậy thôi!

Thế nào người yêu mình biết (mới yêu hơn tháng), người yêu mình chửi mình thông 3 ngày nay rồi, bảo là người yêu thì không có mà ăn, không được cho tiền đi mừng người yêu cũ 500 đô. Mình lại còn nói là: "Không nhờ người yêu cũ cũng không có được anh như ngày hôm nay" thì lại càng chửi thêm. Chán quá nên lên đây tâm sự… tiền mình mình quyết, tự dưng người yêu lại chửi? Là cái gì mà chửi? Biết quá khứ mình như nào không mà lại chửi?".

Bị người yêu cũ "cắm sừng", anh chàng vẫn quyết định mừng cưới tình cũ 10 triệu.

Cứ tưởng được cư dân mạng ủng hộ, ai ngờ anh chàng này lại bị chửi "sấp mặt": "Chửi quá vì tội ngu. Yêu người mới vẫn nghĩ ngợi người yêu cũ. Hãm thế nhở", "Cô người yêu mới nhanh trí chia tay kèm lời nhắn: sau này đám cưới tôi, anh nhớ phải mừng hơn 500 đô đấy nhá", "Bây giờ cho người mới 1000 đô thì êm nhé", "Người yêu cũ chắc phải cám ơn bạn vì đám cưới được lời nhiều, sĩ diện"...

Cư dân mạng cho rằng anh chàng này bị chửi là đúng.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)