TRẺ » Đời sống trẻ

Chàng trai chuyển giới tự tử vì bị cha mẹ phản đối

Thứ tư, 31/12/2014 14:41

Sau khi đăng tải một tâm thư khá dài trên mạng xã hội Tumblr, chàng trai 17 tuổi đã lao ra đường cao tốc tự tử.

Leelah Alcorn, chàng trai chuyển giới 17 tuổi đến từ bang Ohio vừa tự tử trên đường cao tốc Warren County hôm chủ nhật vừa qua.

Trước khi đi đến cái chết, Leelah đăng tải một tâm thư khá dài trên mạng xã hội Tumblr buộc tội cha mẹ mình vì đã không thông cảm và hiểu vấn đề giới tính cũng như việc chuyển giới của Leelah.

Leehlah trước và sau khi chuyển giới

Được biết, Leelah sinh ra là một cậu con trai nhưng từ khi 4 tuổi, cậu đã ý thức được giới tính thật sự của mình. Leelah viết: “Năm 14 tuổi tôi biết đến việc chuyển giới là có thật và đã khóc lên vì hạnh phúc. Sau 10 năm bối rối tôi cũng đã hiểu thực sự tôi là ai. Tôi ngay lập tức nói chuyện với mẹ mình nhưng bà đã gay gắt phủ nhận. Bà nói với tôi rằng tôi sẽ không bao giờ có thể là một cô gái thực thụ, rằng đó không phải là sai lầm của Thượng đế mà là của tôi”.

Bố mẹ Leelah không những không ủng hộ mà còn gửi cậu đến các trung tâm trị liệu

Truyền thông địa phương và trường học sử dụng tên cũ của Leelah là Joshua để thông báo sự việc đáng tiếc xảy ra. Mẹ của cậu là bà Carla Wood Alcorn cũng chia sẻ những dòng tiếc thương của “con trai” mình lên facebook nhưng không hề đề cập đến việc tự tử. Chính vì sự không tôn trọng và không thừa nhận Leelah như một cô gái, cộng đồng LGBT thế giới ngay lập tức thành lập fanpage mang tên “Jusstice for Leelah Alcorn” để phản đối.

Một dân mạng bình luận: “Một câu chuyện đáng tiếc. Tôi biết một số bậc cha mẹ cố gắng hướng con cái đến giới tính như khi đứa bé sinh ra, nhưng việc làm ấy là không thể chấp nhận được. Tôi có thể tưởng tượng ra cảm giác cô đơn, bị cô lập và đau buồn cùng cực của những đứa trẻ. Đừng để đứa trẻ cảm thấy như nó không hề có gia đình mà hãy hỗ trợ và ủng hộ nó bằng tất cả khả năng của các bậc làm cha mẹ”.

Theo Thethaovanhoa.vn