TRẺ » Đời sống trẻ

Chàng trai hủy hôn vì vợ sắp cưới đòi giữ tiền sau khi về chung nhà, dân mạng đồng loạt chỉ trích

Thứ năm, 24/08/2023 11:06

Một chàng trai muốn sau khi kết hôn vẫn được giữ tiền lương để chi tiêu, nếu vợ cần thì đưa. Tuy nhiên, suy nghĩ này của chàng trai nhận ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Trước khi kết hôn, các cặp vợ chồng đều bàn bạc về viêc ai là "tay hòm chìa khóa" trong nhà, Có những chàng trai đồng ý để vợ giữ tiền nhưng có những người lại muốn giữ tiền lương của mình và không muốn bị bạn đời kiểm soát tiền bạc.

Mới đây, một chàng trai chia sẻ về việc hủy hôn chỉ vì vợ muốn giữ tiền lương: "Hủy hôn chỉ vì vấn đề tiền bạc. Các bạn nghĩ sao về việc "Kết hôn vợ là người giữ tiền". Mình và người yêu dự định tháng 11 sẽ kết hôn, 2 gia đình cũng gặp nhau nói chuyện của 2 đứa. Mình đi làm được 5 năm nay, thu nhập mỗi tháng khoảng 3x, có 1 tài khoản tiết kiệm hơn 200 triệu. Mình chỉ có từng ấy vì ngày trước dồn mua đất và làm nhà cho bố mẹ ngoài mặt đường. Người yêu mình mới đi làm được 2 năm, tiền nong em ấy cũng không chia sẻ nhiều, chỉ biết là mỗi tháng thu nhập của em khoảng 10 triệu, công việc không áp lực, có thời gian chăm sóc gia đình. Trong thời gian yêu, em ấy không hỏi han về tiền bạc của mình, 100% là tự mình cho em tiền tiêu vặt, mua đồ, quà cáp. Sau khi 2 gia đình gặp mặt, em thẳng thắn với mình về quan điểm:

- Kết hôn vợ là người giữ tiền, cả tiền tiết kiệm lẫn tiền lương. Em sẽ làm 1 tài khoản mới, công khai để cả 2 biết, tài khoản đó có cả tiền tiết kiệm, tiền lương của 2 vợ chồng. Hàng tháng chồng sẽ tự động chuyển tiền lương vào đó. Mỗi tháng vợ sẽ đưa khoảng 3 triệu cho chồng tiền xăng và cafe, nhậu. Ăn sáng thì ăn ở nhà. Tiền giao lưu tạo mối quan hệ nếu thiếu thì vợ chuyển sau. Nếu đồng ý thì cưới còn không thì suy nghĩ lại.

Mình thì không thoải mái về vấn đề trên, thiết nghĩ tiền ai người ấy tiêu, em ấy thiếu thì có thể nói mình để mình cho. Hoặc mỗi tháng, mình đưa em 5-7 triệu để lo tiền nhà sinh hoạt. Còn tiền của mình để mình lo chuyện lớn hơn như đầu tư chẳng hạn. Mình cũng không muốn có cảnh phải ăn cắp chính đồng tiền mình làm ra. Hay mỗi lần thiếu tiền lại phải nhìn sắc mặt vợ để lấy, thấy không đáng mặt chút nào. Thực chất vấn đề này rất nhỏ, nhưng người yêu mình không nghe, hiện tại em không muốn kết hôn với mình nếu quan điểm của em không thống nhất với mình được. Không biết anh em lập gia đình, chuyện tiền nong sẽ thế nào. Đưa cho hết vợ hay giữ lại mỗi tháng đưa 1 phần cho vợ".

Chàng trai tuyên bố hủy hôn chỉ vì vợ đòi giữ cả tiền tiết kiệm lẫn tiền lương.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng lại phản bác suy nghĩ của người đàn ông này: "Gia đình theo định nghĩa của bạn chắc là lấy 1 cô vợ về ở chung mục đích sinh con, chăm sóc bạn và gia đình. Và phần của cô ấy là tự lo cho bản thân mình nữa... Nếu chưa sẵn sàng thì đợi thêm thời gian rồi kết hôn. Người vợ giữ tiền chứ không phải tiền tới tay là phất. Phía nào cũng phất chỗ nào cũng tung như mấy ông đâu", "Vợ thế này ông còn chê, thế lúc đẻ đái ở nhà xin tiền ông à, lúc ông ốm đau thì ai lo cho ông, ông nghĩ mấy cái đồng lương 3x của ông sau khi chi tiêu cho gia đình các thứ thì còn được bao nhiêu? Cảm thấy bứt rứt khó chịu ở thế thôi chứ bước vào ông cũng khổ mà ng ta cũng khổ", "Tiền ai nấy tiêu thì độc thân đi cho khoẻ", "Anh chàng xứng đáng được độc thân mãi mãi"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới