TRẺ » Đời sống trẻ

Chàng trai lương 37 triệu nhưng không dám ăn tô bún bò, lý do là gì mà được dân mạng đồng cảm?

Thứ năm, 22/08/2024 11:18

Sở hữu mức lương khá ổn nhưng chàng trai lại đắn đo không dám ăn một tô bún bò, chỉ ăn sáng bằng mì gói.

Thời gian qua, dân mạng đang rần rần chia sẻ thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Mibrand rằng ở Việt Nam, tầng lớp thu nhập thấp và trung lưu là nhóm đi cà phê nhiều nhất. Nhưng bên cạnh đó, tầng lớp có mức thu nhập khá và cao lại ít la cà quán xá.

Ngoài công việc bận rộn thì lý do của họ đôi khi xuất phát từ mặt tâm lý. Như tâm tư của anh chàng được nhiều người chú ý dưới đây. Dù có mức thu nhập khá cao (37 triệu đồng/1 tháng) nhưng anh chàng lại tiếc tiền không dám ăn cả một tô bún bò. Với lý do là: "Cái nghèo khiến tôi sợ mọi thứ...

Tôi sinh ra và lớn lên tại một miền quê, nhà tôi nghèo. Để được đi học và có công việc hiện tại, đó là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực rất nhiều. Hiện tại thu nhập của tôi là 37 triệu đồng một tháng, trong tài khoản tiết kiệm có 400 triệu đồng.

Chàng trai có thu nhập 37 triệu đồng một tháng, trong tài khoản tiết kiệm có 400 triệu đồng nhưng tiếc tiền ăn một tô bún bò (Ảnh minh họa).

Anh chị tôi đã có gia đình ở quê, họ cũng nghèo. Mỗi lần về quê, tôi dành dụm tiền cho các cháu đi học, cho mẹ tiền hàng tháng. Mẹ tôi ở quê trồng và bán rau, thu nhập chỉ 15-20 nghìn đồng một ngày.

Tôi làm ra tiền, có tiền tiết kiệm nhưng có lẽ do ám ảnh cái nghèo nên tôi không dám tiêu xài. Thậm chí, tận bây giờ tôi vẫn ăn sáng bằng mì gói trước khi đi làm.

Nhiều lúc chạy ngang quán bún bò bình dân, giá chỉ 35.000 đồng một tô mà tôi không nỡ ăn vì nghĩ đến mẹ ở quê bán rau cả ngày cũng chưa kiếm được chừng ấy.

Tôi vẫn đi con xe máy cà tàng, xài điện thoại cũ. Nếu mua điện thoại xịn thì cũng được thôi, nhưng tôi ngại vì nó không phù hợp với hoàn cảnh gia đình, sợ hàng xóm biết thì lại phê bình mẹ già, cháu nheo nhóc mà ăn xài sang.

Quần áo tôi cũng rất ít mua, thường mua loại rẻ tiền. Bạn gái biết chuyện, bảo tôi cứ mạnh dạn xài, đầu tư cho bản thân đi, làm ra tiền thì cũng nên xài cho biết, miễn sao không lố là được.

(Ảnh minh họa)

Nhưng mỗi lần mua món gì đó, nhìn giá tiền rồi nghĩ đến những gánh rau trị giá vài chục nghìn đồng của mẹ, tôi lại thở dài.

Có phải tôi suy nghĩ quá nhiều rồi không? Về cảm giác tội lỗi khi tiêu xài tiền, dù chính mình làm ra?".

Chỉ trong thời gian ngắn, tâm tư này nhận về hơn 3 nghìn lượt thích, hàng nghìn bình luận và chia sẻ. Bên dưới bài đăng này, đa phần dân mạng đều đồng cảm vì có lẽ chỉ khi ở trong hoàn cảnh đó mới hiểu.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, ngoài kiếm tiền chàng trai cũng cần học cách tiêu. Tránh "ngược đãi" bản thân để ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới