TRẺ » Đời sống trẻ

Chàng trai 'mất vía' trước loạt điều kiện 'trời ơi đất hỡi' mà bạn gái đưa nếu muốn cưới

Thứ hai, 28/12/2020 11:41

Đính kèm 9 điều kiện này, cô gái còn nói với chàng trai nếu đồng ý hết mới cưới còn không thì thôi.

Vấn đề nặng đầu của anh chàng dưới đây không phải chuyện sính lễ mà là những yêu cầu "trên trời" của bạn gái. Cô nàng đồng ý cưới đính kèm 9 điều kiện: Từ việc từ chối sống chung đến kiểm soát chi tiêu, lịch trình của "một nửa" sau này.

Nghe xong yêu cầu này, chàng trai chỉ biết thở dài than thở: "Có bạn nào lấy chồng mà yêu cầu nhiều điều kiện như này không?

Yêu nhau 2 năm, mình đề cập với người yêu là chuyện cưới xin, kết hôn thì người yêu yêu mình cũng đồng ý nhưng với những điều kiện…

- Thật ra thì cưới giờ cũng được vì 2 nhà cũng biết nhau rồi, em với anh cũng không có vấn đề gì nhưng có mấy điều kiện, anh phải làm được thì mới cưới.

- Em thử nói xem.

- Em liệt kê, anh ghi vào nhé.

- OK.

Để bạn gái đồng ý cưới, chàng trai phải thực hiện 9 yêu cầu dưới đây (Ảnh minh họa).

- 1 là không ở chung với bố mẹ chồng, 2 là nhất cử nhất động của anh đi đâu, về đâu với ai, bao lâu, làm việc gì anh phải nói với em. 3 là sau này tiền lương của anh em giữ hết để chi tiêu, cần mua sắm gì thì anh cứ báo em, em để lại 1 triệu cho anh tiêu hàng tháng.

- Thế thôi à?

- Đã nói hết đâu, thứ 4, anh phải cho em pass điện thoại, zalo, tin nhắn, facebook…v..v…để em theo dõi, cả pass Icloud nữa để còn định vị. Thứ 5, việc nhà phải san sẻ mỗi người 1 nửa vì em đi làm anh cũng đi làm, em làm việc nhà anh cũng phải làm việc nhà.

Thứ 6, anh phải dành thời gian cho vợ, cho con, nhất là những ngày nghỉ lễ Tết các thứ. Thứ 7, gia đình lúc nào cũng là số 1.

Thứ 8, anh lúc nào cũng phải khen em xinh, thứ 9, ảnh avatar facebook, cover, hay đăng bài viết thì chăm đăng ảnh em, ảnh nền điện thoại, ảnh màn hình khoá cũng để ảnh vợ con… không được để hình khác, đồ dùng anh mang ra ngoài cũng phải dán ảnh em lên đó, coi như là để cho không bị lẫn đi. Thứ 10 để em nghĩ thêm…

Mình copy y nguyên đoạn 2 đứa nói chuyện vào cho mọi người nghe. Chả hiểu cưới xin kiểu gì mà toàn cái điều kiện trên trời…?

Không biết có bạn nữ nào như bạn gái mình, phải như vậy thì mới cưới, không thì thôi không?".

Nhiều người cho rằng 7 yêu cầu đầu tiên của cô gái hoàn toàn bình thường, có thể chấp nhận được: "Mình đồng ý 7 cái đầu tiên, còn khoản đồ đạc mang đi dán hình thì có hơi quá", "Từ 1-7 ok nhé đơn giản như đan rổ. Còn cái vụ đồ đoàn mang đi dán thêm hình vào thị hơi quá nhưng có lẽ vẫn làm được"...

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, cô gái đang tự làm khổ bản thân mình: "Phụ nữ mà tư tưởng như này thường tự làm khổ bản thân mình và làm khổ đối phương. Trường hợp này sẽ giống như người ta vẫn nói “hôn nhân là mồ chôn tình yêu”. Vợ chồng sống với nhau muốn yên ấm thì phải học cách tôn trọng và chia sẻ chứ không thể áp đặt và quản lý. Và hơn ai hết, mỗi người đều cần có khoảng trời riêng cần tôn trọng!".

Bình luận trái chiều của dân mạng bên dưới yêu cầu cưới hỏi của cô gái.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới