TRẺ » Đời sống trẻ

Chàng trai Việt đoạt giải 'Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc nhất 2014' tại Anh

Thứ năm, 11/12/2014 16:46

(Ngoisao.vn) - Cùng đọc những chia sẻ thú vị về chàng tạo mẫu tóc trẻ tuổi này.

Nhà tạo mẫu tóc Giáp Lê hiện đang sống và làm việc tại London, Anh. Anh bắt đầu với công việc là một nhà tạo mẫu tóc từ 10 năm trước và hiện đang làm Việc tại Toni&Guy và là thành viên của Toni&Guy Arteam. Năm 2014 anh đã đoạt giải thưởng GHD COMPETITION 2014 và vào tháng 11 vừa qua anh đã xuất sắc đoạt giải Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc Vương quốc Anh 2014 - BRITAIN'S BEST HAIRDRESSER. Hãy cùng làm quen và tìm hiểu về cuộc sống của anh.

Giáp Lê (ngoài cùng bên trái) và giải thưởng mới được nhận

Vì sao bạn lại chọn công việc này?

Mình chọn công việc này đó là vì sở thích, tình yêu, niềm đam mê đối với nghề. Mình yêu thời trang và yêu cái đẹp mặc dù mình đã tốt nghiệp chuyên ngành Business theo nguyện vọng của gia đình, nhưng vì niềm đam mê từ nhỏ nên mình đã quyết định chọn công việc là một nhà tạo mẫu tóc.

Ai là người tạo cảm hứng cho bạn?

Mẹ và bà chính là người tạo cảm hứng cho mình và là nguồn cổ vũ tinh thần giúp mình vượt qua mọi khó khăn để có được ngày hôm nay.

Theo bạn để trở thành một nhà tạo mẫu tóc thành công thì cần phải có những gì?

Đó là tính sáng tạo, chuyện nghiệp và đam mê. Mình luôn quan niệm, sống hết mình và yêu nghề thì nghề sẽ yêu mình và sẽ mang đến thành công cho mình.

Giải thưởng và công việc đã đem lại cho bạn những gì?

Đã cho mình được gặp gỡ các nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng để được học hỏi và sống với niềm đam mê của mình. Cho mình nhiều cơ hội để được làm việc trong ngành thời trang của Anh quốc cũng như giúp mình được làm việc tại London, Milan và Paris Fashion Week, những buổi chụp hình cho các tạp chí thời trang nổi tiếng trên thế giới...

Bạn có dự định gì trong tương lai? Cũng như bạn có dự định sẽ trở về Việt Nam để làm việc không?

Mình hy vọng sẽ gặt hái được nhiều giải thưởng hơn nữa và cố gắng nhiều hơn nữa không chỉ ở Anh Quốc mà còn trên thế giới. Dù mình đang sống và làm việc tại Anh quốc nhưng mình luôn tự hào mình là người Việt Nam và chắc chắn một điều rằng, trong tương lai mình sẽ trở về Việt Nam để được cống hiến những gì mình đã được học, và giúp đỡ các bạn trẻ có niềm đam mê, sở thích như mình.

Theo bạn, xu hướng tóc cho năm 2015 sẽ là gì?

Đó chính là những kiểu tóc ngắn cá tính và nổi loạn, đặc biết được chú trọng nhiều hơn đến phần mái để tạo nên một gương mặt cá tính. Cùng với đó là những kiểu tóc dài được làm xoăn nhẹ tự nhiên được lấy cảm hứng từ những năm 70.

Bạn có nghĩ mình thành công được như ngày hôm nay là do may mắn?

Tất nhiên đó cũng phải là may mắn nữa vì mình may mắn được gia đình tin tưởng ủng hộ, may mắn gặp được những người bạn tốt luôn sát cánh bên cạnh. Một điểm nữa đó là mình may mắn có điểm xuất phát được sống và làm việc tại một trong những kinh đô thời trang của thế giới.

Và thành thật nhé, bạn có bao giờ cảm thấy hối hận khi chọn nghề này?

Mình không bao giờ cảm thấy hối hận khi chọn nghề tạo mẫu tóc.

Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công trên con đường mình đã chọn!

Ngọc Lê (Theo Giadinhvietnam.com)