TRẺ » Đời sống trẻ

Chàng trai Việt nhận được thư hồi đáp của cựu Tổng thống Mỹ Obama

Thứ tư, 25/01/2017 16:10

Bức thư hồi đáp của cựu Tổng thống Mỹ Obama giống như một điều kỳ diệu đối với chàng trai Việt đang sống và làm việc ở Mỹ.

Sau 8 năm đương nhiệm của Tổng thống Obama, cuối cùng, Nhà Trắng đã có chủ mới. Trong những ngày bận rộn cuối cùng tại nhiệm sở, ông Obama đã viết thư hồi đáp cho những trăn trở của một chàng trai người Việt đang sinh sống và làm việc tại Mỹ.

Nguyễn Nhật Huy (sinh năm 1989 quê Bắc Ninh), là người Việt vinh dự nhận được thư của cựu tổng thống Obama. Hiện tại, anh là đang làm nghề Kiến trúc sư tại Fort Wayne, Indiana, Mỹ.

Bức thư của Huy gửi tổng thống Obama bắt nguồn từ những suy nghĩ và sự băn khoăn của anh, khi ông Donald Trump đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Cả thế giới không ngờ đến, và Huy cũng trong tâm trạng như vậy, sốc và hoang mang.

Chân dung chàng trai Việt nhận được thư hồi đáp của cựu Tổng thống Mỹ

Huy viết: "Cha tôi là một bác sĩ. Ông đã dành cả sự nghiệp của mình để cứu người trong khi mẹ tôi, một giáo viên, góp phần làm nhiều đứa trẻ có một tương lai tốt đẹp hơn. Cha mẹ tôi đã dạy tôi giá trị của việc học và sự quan tâm tới người khác. Chính tại nước Mỹ mà di sản của cha mẹ trong tôi được bồi đắp.

Khi tôi về thăm gia đình, mọi người không hỏi nước Mỹ giàu có hay quyền lực ra sao. Họ hỏi tôi về sự văn minh của xã hội Mỹ. Và tôi kể với họ tôi đã được đối xử tốt như thế nào.

Tôi kể cho họ về những chủ nhà cuối tuần nào cũng đưa tôi đi mua sắm nhu yếu phẩm vì tôi không có phương tiện.

Tôi kể cho họ về giáo sư của tôi, người thức khuya tới 3 giờ sáng ở trường để trả lời các câu hỏi của tôi.

Tôi kể cho họ về những người xa lạ dừng xe khi đèn giao thông còn màu xanh để tôi có thể băng qua đường mà không phải đông cứng giữa cơn bão mùa đông của vùng Trung Tây.

Tôi kể cho họ về người bạn của tôi. Người luôn dành một phần mười số lương khiêm tốn của mình để giúp đỡ người khác.

Chính tại Mỹ tôi đã nhận ra một xã hội chỉ có thể trở nên tốt hơn khi mọi người tôn trọng và quan tâm nhau".

Bức thư hồi đáp của cựu Tổng thống Mỹ

Là một người đang sống ở Mỹ, Huy hiểu rõ số người gửi thư cho tổng thống Mỹ hàng ngày là rất lớn. Nó đã tăng lên nhiều lần sau ngày bầu cử 8/11/2016.

Trung bình mỗi ngày, cựu Tổng thống Obama nhận được khoảng 10.000 thư và bưu phẩm nhưng ông chỉ có thời gian đọc 10 lá thư tiêu biểu nhất mỗi tối. Vì vậy, để được ông viết lời hồi đáp, lá thư của bạn phải thật đặc biệt. Khi quyết định gửi thư vào ngày 12/11/2016, chàng trai Việt không nghĩ mình sẽ được hồi đáp.

Tối 17/1, sau một ngày làm việc dài với nhiều sự cố không may xảy đến, Huy đã hạnh phúc khi cầm trên tay lá thư của Obama. Anh gọi đó là món quà đúng lúc nhận được khi cần.

Anh chia sẻ cảm xúc: "Bức thư từ cựu tổng thống Mỹ có ý nghĩa rất lớn với tôi. Đó là một lời nhắc nhở để tôi giữ vững hy vọng, sự lạc quan và ý thức cần phải làm nhiều việc tốt hơn nữa cho những người xung quanh mình. Tổng thống Obama luôn chia sẻ với người dân Mỹ thông điệp để vượt qua khó khăn thử thách, điều quan trọng nhất là phải lạc quan và giữ vững hy vọng. Sợ hãi hay giận dữ sẽ không bao giờ giúp chúng ta thành công. Vì vậy, tôi sẽ giữ bức thư này như là một biểu tượng cho bài học đó".

Huy cũng rất tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện

Nội dung bức thư hồi đáp của cựu Tổng thống Mỹ Obama:

"Huy thân mến

Cảm ơn bạn đã chia sẻ câu chuyện của mình. Tôi hiểu được cảm giác hoang mang mà rất nhiều người Mỹ trải qua những ngày này. Nhưng tôi chắc chắn một điều rằng nước Mỹ vẫn là quốc gia vĩ đại nhất trên thế giới.

Điều làm chúng ta khác biệt không đơn giản chỉ là sức mạnh kinh tế và quân sự mà còn là những nguyên tắc làm nền tảng cho sự thành lập đất nước này: sự đa dạng và cởi mở, pháp quyền, tự do dân sự và một sự thật hiển nhiên - đã được mở mang qua mỗi thế hệ - tất cả chúng ta đều sinh ra bình đẳng.

Vượt qua nhiệm kỳ của tôi hay bất kỳ nhiệm kỳ tổng thống nào khác, sự lạc quan và chăm chỉ của bạn và những người như bạn mới chính là điều đã thay đổi đất nước này theo hướng tốt đẹp hơn, và điều đó sẽ tiếp tục mang lại sức mạnh mà chúng ta cần giữ gìn.

Tiến bộ không tới một cách dễ dàng, và không phải lúc nào cũng đi theo đường thẳng, nhưng tôi tin tưởng chắc chắn rằng cuối cùng thì lịch sử cũng sẽ tiến về hướng của bình đẳng, thịnh vượng, tự do và hòa nhập - không phải vì nó là điều dĩ nhiên, mà nhờ những người như bạn lên tiếng và đòi hỏi đất nước này phải tuân theo những lý tưởng cao nhất của chính nó.

Đó là lý do tại sao tôi hy vọng bạn sẽ tiếp tục dấn thân. Và tôi muốn bạn biết rằng Michelle và tôi sẽ luôn ủng hộ bạn.

Trân trọng,

Barack Obama"

Tổng thống Obama ăn bún chả khi đến Việt Nam

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới