TRẺ » Đời sống trẻ

Cháu trai làm vỡ chai rượu trong siêu thị, nhân viên bán hàng đòi bồi thường 10 chai, lời nói của ông nội khiến nhân viên bán hàng không nói nên lời

Thứ sáu, 17/06/2022 09:55

Cách xử lý của ông nội nhận được sự đồng tình của mọi người xung quanh.

Tiểu Khê năm nay 5 tuổi, nhưng bố mẹ đi làm thuê bên ngoài quanh năm nên cậu bé được ông bà nội chăm sóc. Một hôm, ông nội đưa cậu bé đi siêu thị, sau khi đứa trẻ vào siêu thị thì chạy lung tung nghịch ngợm, ông nội đặc biệt dặn cậu bé không được đến khu để đồ thủy tinh dễ vỡ chơi, nhưng đối với Tiểu Khê, càng cấm cậu bé càng tò mò.

(Ảnh minh họa)

Sau khi ông nội mua đồ xong, quay đầu lại thì không thấy cháu trai đâu, chỉ nghe thấy tiếng người cãi vã ở phía trước không xa.

''Con của ai đây, làm vỡ bình rượu rồi, gọi bố mẹ tới đây''. Ông nội sau khi nghe cảm thấy chuyện chẳng lành đã chạy tới chỗ đông người đó, nhận ra cháu mình đang bị mắng, cậu bé đã làm vỡ chai rượu trong siêu thị, nhân viên hung hãn đến mức đòi bồi thường 10 chai rượu.

(Ảnh minh họa)

Cậu bé quá hoảng loạn chỉ biết đừng tại chỗ khóc, ông nội muốn bảo vệ cháu trai, nhanh chóng ôm lấy cháu vào lòng, nói với nhân viên bán hàng: ''Không phải chỉ là một chai rượu thôi sao? Có gì to tát, tôi sẽ mua chai rượu này”.

(Ảnh minh họa)

Nhân viên bán hàng không biết nói gì, người quản lý siêu thị sau khi nghe thấy đã yêu cầu ông nội cậu bé thanh toán cho chai rượu, nhưng ông nội yêu cầu siêu thị xin lỗi cháu mình vì đã quát nạt, lớn tiếng với trẻ nhỏ khiến cậu bé hoảng loạn, đồng thời ông cũng mua cho cậu bé một hộp đồ chơi mới, mọi chuyện đã kết thúc.

(Ảnh minh họa)

Chúng ta có thể thấy rằng mặc dù yêu cầu của nhân viên bán hàng là rất vô lý, nhưng người ông rõ ràng là rất lịch sự, nhẹ nhàng, luôn mong muống bảo vệ, che chở cho cháu trai của mình.

Cách hành xử văn minh của ông cụ đã khiến nhân viên bán hàng nghẹn lại, không nói nên lời.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới