TRẺ » Đời sống trẻ

Chạy vì trái tim 2015 - Hãy giúp các em nhỏ mắc bệnh tim được hồi sinh!

Chủ nhật, 06/12/2015 06:19

Với mỗi người, tuổi thơ luôn là quãng thời gian tươi đẹp và ý nghĩa nhất, là những trưa hè rong ruổi trốn mẹ đi chơi, là những chiều dầm mình trong mưa rào cùng lũ bạn...

Thế nhưng không phải ai cũng có được những tháng ngày tươi đẹp ấy, bởi lẽ trong cuộc sống vẫn còn những đứa trẻ không may mắn khi vừa sinh ra đã mang trong mình căn bệnh quái ác: Tim bẩm sinh.

Vẫn còn có những đứa trẻ không may mắn trong cuộc sống.

Đã bao giờ bạn tò mò về cuộc sống của những đứa trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh? Đó là những cơn đau giằng xé mỗi ngày, thay vì được đến trường học là những lần tới bệnh viện, thay vì được chơi đùa, chạy nhảy ngoài sân như bao đứa trẻ khác là những tháng ngày buồn bã trên giường bệnh.

Tuổi thơ của em là những tháng ngày buồn bã và đau đớn trên giường bệnh

Có những em còn quá nhỏ, trên người đáng lẽ ra phải thơm mùi sữa thì nay đã bị mùi hóa chất của bệnh viện lấn át.

Em còn rất nhỏ nhưng đã mắc căn bệnh quái ác

Tuy nhiên không phải bất cứ đứa trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh nào cũng có điều kiện được chữa trị, bởi lẽ chi phí cho một ca phẫu thuật dao động từ hàng chục triệu cho đến hàng trăm triệu đồng. Với những gia đình còn quẩn quanh bên nỗi lo cơm áo gạo tiền thì con số này thực sự là một bài toán khó.

Gánh nặng cơm áo gạo tiền cùng đứa con nhỏ trên vai người mẹ

Vậy cuộc sống của những đứa trẻ này rồi sẽ đi về đâu? Liệu các em có thể có một cuộc sống trọn vẹn như bao đứa trẻ khác, hay sự vô tình của thời gian sẽ mang các em đi bất cứ lúc nào?

Em cần một trái tim khỏe mạnh

Mở ra trước mắt những người lao động nghèo và đứa con của họ là một tương lai u ám, mờ mịt. Ngay lúc này đây, các em nhỏ bất hạnh rất cần nhận được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, những trái tim bé bỏng đang cần được sưởi ấm để hồi sinh.

Người bố trẻ bên đứa con gái yếu ớt của mình

Cuộc sống bận rộn làm chúng ta lầm tưởng rằng, chính chúng ta còn khó khăn thì làm sao có thể giúp đỡ được người khác?

Tuy nhiên làm từ thiện không khó như bạn nghĩ, chỉ với một buổi sáng chủ nhật tham gia chương trình “Chạy vì trái tim” là bạn đã có thể góp phần mang lại cuộc sống cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Chạy để ủng hộ, giúp đỡ những em bé mắc bệnh tim bẩm sinh

“Chạy vì trái tim” là chương trình từ thiện nhằm mục đích gây quỹ giúp các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí. Chương trình do Gamuda Land phối hợp với Quỹ Nhịp Tim Việt Nam tổ chức.

Chạy vì trái tim tại TP Hồ Chí Minh đã thu hút rất nhiều người tham gia

Chương trình đã được tổ chức thành công ở TP Hồ Chí Minh trong 3 năm vừa qua. Đã có hơn 20.000 người tham gia và gây quỹ được hơn 3 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền này được chuyển về Quỹ Nhịp Tim Việt Nam để thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 170 em nhỏ được cứu sống thông qua chương trình.

Số tiền gây quỹ của “Chạy vì trái tim 2015” tại TP Hồ Chí Minh

Năm nay “Chạy vì trái tim” sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội, vào 7h00 sáng Chủ nhật, ngày 6/12/2015 tại Gamuda City, Công viên Yên Sở, Hà Nội.

Hãy cùng tham gia “Chạy vì trái tim” để thể hiện tình yêu thương, sự cảm thông và giúp đỡ các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có một cuộc sống tươi đẹp như chính chúng ta.

Mọi thông tin về chương trình được đăng tải tại website www.chayvitraitim.vn

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới