TRẺ » Đời sống trẻ

Chê nam sinh viên mang 500 nghìn đi hẹn hò, cô gái bị 'ném đá ngược' vì 'Có những cô gái như này thì con gái chúng tôi mới hay bị gọi là thực dụng ấy'

Thứ bảy, 03/10/2020 08:05

Lần đầu tiên đi hẹn hò, chàng sinh viên chỉ mang theo 500 nghìn, kết quả là không đủ trả tiền ăn cho cả bạn gái nên đành chia đôi. Điều này khiến cô gái không ưng ý và mỉa mai anh chàng bị bệnh sĩ, "không có tiền còn đòi bao".

Lần đầu hẹn hò, nhiều cặp đôi thường lựa chọn quán ăn, nhà hàng là địa điểm gặp mặt. Tuy nhiên cũng có những tình huống "dở khóc dở cưới" khiến nhiều cặp đôi "toang" ngay từ lần đầu hẹn hò.

Mới đây, một cô gái kể về việc lần đầu gặp mặt của mình với một chàng trai sinh viên: "Chuyện em ngắn gọn thế này thôi ạ. Có một bạn nam cùng năm 2, khác trường tán em. Bạn ấy mời em đi ăn cùng bạn ấy nhân dịp Trung Thu, cũng là lần đầu 2 đứa gặp nhau ở ngoài. Em biết điều nên chọn một quán buffe với giá hơn 200 nghìn/1 người, không gian cũng đẹp, sạch sẽ, ăn uống cho thoải mái. Chúng em ăn uống nói chuyện rất bình thường cho tới khoảnh khắc thanh toán ấy, hết 520 nghìn cả thuế cả tiền nước. Em đang đứng chờ bạn ấy trả thì bạn ấy quay ra:

- Cậu ơi, của cậu 250 nghìn

Em đứng hình, vì rõ ràng bảo mời em nhưng em không nói gì cả, em hiểu ý liền đưa bạn ấy 300 nghìn. Xong bạn ấy thanh toán có trả lại em đúng 50 nghìn... Nhưng em thấy mất vui từ ấy, đi ra ngoài em chưa kịp nói gì thì bạn ấy bảo em là:

- Xin lỗi, tớ chỉ mang có 500 nghìn thôi, tớ hết tiền rồi. Tớ nghĩ chúng mình ăn ít hơn, thôi hôm nay chia hôm sau tớ mời cậu món khác nhé. (trích nguyên văn)

Ôi càng nói em càng thấy vừa buồn cười vừa tức. Chả hiểu thời nào rồi mà mở mồm ra bảo khao, bảo mời mà mang có 500 nghìn. Ở Hà Nội chứ có phải cấp 3 đâu mà mang 500 nghìn đòi ăn nhòe. Đấy là em còn biết đường chọn quán vừa vừa tiền thôi mà không gian thì cũng gọi là được. Vậy bạn ấy mang 500 nghìn ý là đi ăn gì? Bản thân em khi được nói mời em còn mang 1 triệu, ít ra để phòng thân, đây mang có 500 nghìn, shock thật sự.

Giờ có anh nào mà mời người ta đi ăn mang mỗi 500 nghìn không? Làm ơn đi, xin đấy, các anh em hết tiền thì cứ rủ bình thường, chia, chứ không cần phải nổ là khao, mời xong đến lúc đấy mới nói đâu… bệnh sĩ chết trước bệnh tim là đúng rồi cấm có sai".

Cô gái không ưng ý khi chàng trai đòi bao nhưng chỉ đưa 500 nghìn.

Cứ tưởng dân mạng sẽ hùa vào chỉ trích chàng sinh viên nhưng ai ngờ cô gái lại bị "ném đá": "Nói chung bạn gái cũng nên khéo léo và tinh tế. Vì chỉ mới là sinh viên thôi. Dù người ta mời, nhưng mình cũng nên lựa quán vừa phải một tí. Đi lần 1 hợp ý thì sẽ còn lần 2 lần 3. Bạn nam chắc cũng là sinh viên. Nên chưa ga lăng hết tuần suất được", "Nghĩ đến bạn nam thật thà mà thương, vì bạn ấy xin lỗi rất cẩn thận và lịch sự. Có thể là không nghĩ chọn quán đắt thế nên không có sự chuẩn bị trước. Sinh viên 500 nghìn chứ ít gì đâu, cả tuần tiền ăn tiêu ấy chứ", "Dạo này có nhiều chị có vấn đề về nhận thức thế ạ", "Ôi 250 nghìn/người mà kêu là bình thường à, sinh viên sống bằng tiền của bố mẹ mà sang thế. Có những cô gái như này thì con gái chúng tôi mới hay bị gọi là thực dụng ấy. Bạn nam kia đã nói lịch sự như vậy rồi mà còn lên đây kể, là con gái tôi còn không thể chấp nhận được loại này nữa là con trai, làm như giá lắm ấy"...

Nhiều cư dân mạng bảo vệ chàng trai, vì sinh viên nên không có nhiều tiền.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới