TRẺ » Đời sống trẻ

Chi tiết tưởng lạ mà quen trong bức ảnh mẹ bầu bất ngờ nổ ra cuộc tranh cãi căng thẳng trên mạng xã hội, chuyện gì đây?

Thứ năm, 19/03/2020 08:59

Cô gái trẻ này khá nổi tiếng trên mạng xã hội bởi vẻ ngoài xinh đẹp cùng cuộc sống gia đình viên mãn khiến ai cũng phải ghen tị.

Gần đây, cô gái này đã đăng lên mạng xã hội một bức ảnh nằm trên giường rất thoải mái và nói rằng: "Xin chào mọi người, tôi đang nằm nghỉ ngơi. Tôi và con đều vẫn khỏe. Cám ơn tất cả mọi người".

Mặc dù là câu chào hỏi và hình ảnh cuộc sống gia đình quen thuộc nhưng nó lại khiến cư dân mạng tranh cãi nảy lửa, nguyên nhân chính là có sự xuất hiện của chú mèo trong bức ảnh.

Chi tiết tưởng lạ mà quen trong bức ảnh mẹ bầu bất ngờ nổ ra cuộc tranh cãi căng thẳng trên mạng xã hội, chuyện gì đây?

"Có một con mèo trên giường của cô ấy kìa, điều này thật khó tin. Làm thế nào chú mèo lại được gần người phụ nữ mang thai? Đây chắc chắn là việc không nên làm, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cô ấy và đứa con trong bụng" - một cư dân mạng chia sẻ.

Một nhóm người khác lại cho rằng: "Việc này hoàn toàn bình thường mà, khi mang thai vẫn có thể nuôi những thú cưng của mình. Miễn là bạn chú ý đến việc vệ sinh cho vật nuôi cũng như bản thân mình là sẽ không có chuyện gì xảy ra".

Phản bác lại ý kiến này, một số người đã cho rằng: "Tôi vẫn nuối thú cưng của mình trong thời gian mang thai, nhưng việc để nó lên giường như vậy là vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt là mèo sẽ gây những ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Các bà mẹ nên tránh điều này bởi biện pháp phòng ngừa rất phức tạp và khó tránh được những rủi ro".

Theo ý kiến của các chuyên gia thì việc nuôi thú cưng trong thời gian mang thai là hoàn toàn chấp nhận được. Miễn là bạn chú ý những điểm sau, nó sẽ không gây ra những vấn đề gì quá lớn.

Mẹ bầu và thú cưng cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Trước và trong quá trình mang bầu, mẹ bầu cần làm xét nghiệm cũng như kiểm tra một cách toàn diện. Nếu có vật nuôi trong nhà, việc này không chỉ dành riêng cho các bà bầu, các thú cưng cũng cần kiểm tra kỹ lương về sức khỏe.

Việc này là để xác định xem thú cưng có mang mầm bệnh gì có thể ảnh hưởng tới mẹ bầu không. Điều này rất cần thiết và nếu mọi việc ổn thì bạn hoàn toàn có thể có những chú thú cưng trong thời gian mang thai.

Tiêm phòng và tẩy giun cho thú cưng thường xuyên

Ngoài việc kiểm tra sức khỏe toàn diện, trong thời gian mang thai, mọi người cũng nên chú ý đến tình trạng sức khỏe của thú cưng chu đáo hơn. Đi tiêm phòng, tẩy giun để đảm bảo sức khỏe cũng như ghi nhận tình hình sức khỏe tốt của thú cưng.

Mặc dù nó khá mất thời gian nhưng đây là việc làm cần thiết để tránh những mầm bệnh xuất phát từ thú cưng.

Bà bầu không nên chạm vào phân của thú cưng

Bà bầu nên để lại việc dọn dẹp phân của thú cưng cho các thành viên khác trong gia đình, bởi hầu hết các mềm bệnh từ việc lây nhiễm Toxoplasma đều đi qua phân.

Ngoài ra, nếu bắt buộc phải làm việc này thì bà bầu nên đeo găng tay bảo hộ, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới