TRẺ » Đời sống trẻ

Chia sẻ câu chuyện 'Cậu bé ngủ cạnh sân vận động', nam MC khiến cộng đồng lay động

Thứ năm, 15/11/2018 13:22

Cộng đồng mạng đang tích cực chia sẻ câu chuyện cậu bé Tuấn Anh (13 tuổi, quê Hải Dương, bị bố mẹ từ bỏ) vì sợ bị đánh nên bỏ trốn khỏi nhà Chú và sống cạnh SVĐ Hoa Lưu. Sau ít giờ chia sẻ trên trang cá nhân của MC Tấn Tài, câu chuyện nhận được nhiều tình cảm của cộng đồng và đã có một kết thúc đẹp.

Trên trang cá nhân của mình, biên tập viên HTV cho biết anh tình cờ nhìn thấy cậu bé ngủ cạnh sân vận động Hoa Lư, khi hỏi ra mới biết cậu bé quê Hải Dương bị bố mẹ bỏ từ nhỏ, sống cùng chú và lỡ làm mất điện thoại bị chú đánh nên bỏ trốn.

MC Tấn Tài chia sẻ câu chuyện về cậu bé Tuấn Anh trên trang cá nhân

"Tuấn Anh, 13 tuổi, quê Hải Dương. Bố mẹ bỏ em từ nhỏ. Em ở với chú ở Bình Dương, làm mất điện thoại rồi bị chú đánh. Em sợ quá và trốn tới nơi này. Nơi ngủ của em là gầm trạm xe buýt, mặt hông sân vận động Hoa Lư. Nay hỏi chuyện, Tuấn Anh dường như không còn ký ức nào về gia đình, em cũng không mong quay lại cùng nhà chú. Tuổi thơ em hẳn đã có gì đó của sợ hãi. Thật ra, lý do chính nhất để Tài chia sẻ câu chuyện này là hình ảnh mấy bạn Công An ở vọng gác trước Đài ngày nào cũng cho em hộp cơm. Giúp được em giờ chắc cũng chỉ có thể là hộp cơm hay ít ngàn lẻ... Nhưng chừng đó chưa đủ cứu lấy một phận đời", Tấn Tài viết trang cá nhân.

Tuấn Anh bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ và trở thành cậu bé lang thang

Status này nhận được rất nhiều chia sẻ và bình luận của cộng đồng facebook. Rất nhiều người ngay sau đó đã tìm đến và giúp đỡ bé. Đến buổi tối cùng ngày, sau khi tan ca, Biên tập viên - MC HTV tiếp tục nhìn thấy bé Tuấn Anh vẫn nằm ngủ co ro cạnh sân vận động, anh tiếp tục cập nhật trên trang cá nhân của mình. Theo đó, Tuấn Anh cho biết cậu bé không dám theo ai đi khỏi sân vận động vì sợ bị bắt cóc. Chỉ sau 30 phút chia sẻ status, công an phường Đa Kao, Quận 1 đã tìm đến và đưa cháu về phường tạm trú an toàn.

Nơi ngủ của bé Tuấn Anh

Ngày ngày cậu bé được mọi người cho ăn

Bé Tuấn Anh sống bên hông sân vận động Hoa Lư

Cậu bé xem nơi này như nhà của mình

Trong ngày hôm nay, các cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc và tìm người thân, gia đình cho Tuấn Anh. Bước đầu, cậu bé 13 tuổi này không muốn nhắc đến gia đình, cũng không muốn quay về nhà người chú. Các tổ chức hội đoàn đang ra sức giúp cháu giải quyết những vấn đề, tháo gỡ những áp lực tâm lý và làm rõ các vấn đề có liên quan. Hiện tại, rất nhiều mạnh thường quân đã tìm đến giúp đỡ Tuấn Anh. Có người sẵn sàng giúp em có công việc ổn định, có nơi ở và được học hành.

Rất nhiều người quan tâm, lo lắng cho bé Tuấn Anh

Cậu bé được mọi người giúp đỡ

Công an phường Đa Kao đưa Tuấn Anh về trụ sở

Khép lại câu chuyện, Tấn Tài viết trên trang cá nhân: "Đọng lại chút tình người nếu đường đời khi đã lướt qua nhau thì chớ vội vô tình. Ai đến với bạn đều có nhân duyên cả. Tạo hoá hữu tình, chỉ lòng người là vô lối. Vậy đó, cuộc sống còn nhiều lắm những nghiệt ngã. Hà cớ gì mình tự tạo thêm những đớn đau không đáng có. Hãy bắt đầu từ những việc rất nhỏ của yêu thương...".

Tin vui của bé Tuấn Anh được MC Tấn Tài thông báo trên trang cá nhân

Tấn Tài là gương mặt truyền hình nổi bật của HTV9, anh thường xuyên xuất hiện trong vai trò MC - biên tập viên, có nhiều tác phẩm báo chí được biết đến. Gần đây, anh xuất hiện trên vai trò là giám khảo một chương trình truyền hình và rất được chú ý.

MC - Biên tập viên Tấn Tài

HX (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới