TRẺ » Đời sống trẻ

Chia tay thế nào cho người yêu không đau?

Thứ bảy, 19/05/2012 06:41

Em thực sự muốn chấm dứt mối quan hệ này.

Em năm nay 25 tuổi, em và anh ấy bằng tuổi, biết nhau từ nhỏ, hai gia đình rất thân nhau, cách đây 2 năm anh ngỏ lời yêu em, và em đã nhận lời vì nghe nói anh là người đàn ông đảm đang, chăm chỉ làm ăn và lo toan cuộc sống (theo lời mẹ anh ấy hay kể với mẹ em và theo lời người lớn nhận xét, còn em thì ít tiếp xúc với anh ấy) có thể làm chỗ dựa vững chắc cho mình. Anh và em đều đã tốt nghiệp Đại học tại 1 trường có tiếng ở TP.HCM và hiện có việc làm ổn định nhưng lương ko cao chỉ đủ sống.

Từ khi nhận lời anh, lúc e gặp khó khăn về tài chính anh ấy giúp đỡ cho mượn tiền nhưng vẫn nhắc khéo e trả (dù số tiền nhỏ nhất là 50 ngàn, và nhiều nhất là 1 triệu),  càng quen thì em mới nhận ra anh ấy rất cứng đầu, hay nói láo (mặt dù anh ấy thanh minh là lời nói dối ấy không hại ai cả), có lúc  em giận anh, anh đến nhà trọ em nằm lỳ không chịu về, hay có lúc e giận không nhìn mặt anh, a đi uống rượu bắt em nghĩ làm về nhà nói chuyện không thì anh dọa sẽ lên đốt công ty, nhưng sau khi tỉnh rượu anh lại xin lỗi này nọ. Lúc em gặp nhiều chuyện phiền muộn rắc rối ở công ty, em muốn tâm sự với anh thì anh lại nói "sao cứ bực tức chuyện gì là em đổ lên đầu anh hết". Anh chỉ có 1 ưu điểm là biết lễ nghĩa, những ngày lễ hay ngày quan trọng thì quà cáp đầy đủ không bao giờ quên, nhiều lúc e thấy anh chỉ máy móc mà thôi.

Biết được chuyện bọn em quen nhau thì 2 gia đình không cấm nhưng cũng có vẻ không hài lóng lắm. Bên gia đình anh thì chê em là tiểu thư cưng chiều, yếu đuối không biết làm lụng. Bên gia đình em thì nói nhà ảnh lễ nghĩa phong kiến em lấy ảnh về sẽ "làm dâu trăm họ". Mặt khác a rất nghe lời mẹ, mẹ nói 30 tuổi trở lên mới được lấy vợ thì không dám 29 tuổi lấy vợ, anh bảo em chờ anh đến 30 tuổi. Mẹ anh không thích bạn gái đến nhà nên từ khi quen nhau em chưa bao giờ đến nhà anh (hồi nhỏ thì có theo mẹ đến chơi nhiều), tết anh nói về nhà anh nấu nướng ăn uống em cũng không dám đến, a rủ đi chơi biển cùng gia đình em cũng không dám đi, nói chung là mọi hoạt động bên gia đình anh ấy em không bao giờ tham gia. Bọn em quen nhau mà cứ như lén lút, gia đình có hỏi thì cũng nói đang tìm hiểu chưa quyết định già cả.

Em muốn chấm dứt mối quan hệ này (Ảnh minh họa)

Bạn bè bằng tuổi em cũng có người đã lập gia đình, cũng có người đã có đối tượng chỉ chờ ngày cưới, còn em tình yêu và sự nghiệp vẫn chưa có gì, anh và gia đình anh tất cả làm em  thấy chán anh ấy, mỗi lần gặp anh ấy là em thấy khó chịu, bạn bè đều khuyên em chia tay. Em đã chia tay với anh ấy 1 lần và về quê để nghĩ ngơi, lúc đó anh như điên loạn uống rượu, quậy phá, lấy dao cắt tay, khóc lóc, anh theo tận về quê đến nhà em xin lỗi, hứa sẽ sửa chữa, không bao giờ để em phải buồn, em động lòng và quay lại nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Bây giờ điều em thật sự muốn là chia tay anh ấy, nói sao cho hợp tình  mà anh ấy đồng ý, chị cho em lời khuyên. (Em gái).

Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục. Qua câu chuyện của em, chị hiểu em là một cô gái 25 tuổi, đã có người yêu, tuy nhiên, hiện nay em đang muốn chấm dứt mối tình này.

Quả thật, yêu một người bằng tuổi lại bị gia đình phản đối thì sẽ rất khó khăn. Nhất là khi người đó không có ý chí và không muốn bảo vệ tình yêu của mình. Khi đó người phụ nữ sẽ rất đau khổ và chịu thiệt thòi.

Ở địa vị em, em đã thấy mối quan hệ đi vào ngõ cụt, anh ấy không thay đổi tính xấu, không trở nên tốt hơn, do đó, chia tay là hợp lý, tuy nhiên, vì là con gái nên em chỉ băn khoăn làm sao để nói cho người ấy không đau lòng.

Tốt nhất, không có gì bằng sự thật thà, em hãy nói chuyện thẳng thắn, đừng giấu diếm điều gì, nói hết những gì em suy nghĩ. Hãy cho anh ấy biết cảm giác của em và chuyện tương lai. Có thể anh ấy sẽ đồng ý hoặc không, nhưng khi mà em đã quyết thì không nên thay đổi và cần suy nghĩ kĩ về những gì mình làm. Hãy tự hỏi mình một lần nữa xem có chắc chắn  về quyết định đó hay không, nếu có thì đừng vì lý do gì mà thay đổi.

Chúc em may mắn và có nghị lực.

Eva