TRẺ » Đời sống trẻ

Chiếc xe đạp không phanh của 'phượt thủ nhí Sơn La’ được trả giá 103 triệu đồng

Thứ tư, 03/04/2019 20:59

Chiếc xe đạp không phanh của cậu bé Vì Quyết Chiến – người đã vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em đã được trả giá 103 triệu đồng. Đây cũng chính là số kilomet Chiến đã vượt qua trong hành trình kỳ lạ của mình.

Xúc động trước tình cảm dành cho em của cậu bé Vì Quyết Chiến (người đã vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em), anh Nguyễn Công Tuyến (phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La) - một nhà hảo tâm đã tặng cho Chiến chiếc xe đạp địa hình đồng thời xin lại chiếc xe không phanh để làm kỷ niệm. Sau đó, anh Tuyến đã tổ chức đấu giá chiếc xe với mục đích dành toàn bộ số tiền cho gia đình Chiến.

Vì Quyết Chiến bên chiếc xe đạp không phanh của mình. Ảnh: Vietnam+

Sau 2 ngày đấu giá, chiều 3/4, chiếc xe đạp không phanh của "cậu bé Sơn La" đã được bán với số tiền 103 triệu đồng, đúng bằng số kilomet mà Chiến đã chinh phục trên hành trình khó tin của mình. Ngoài ra nhà hảo tâm trao tặng thêm cho hai anh em 20 triệu đồng. Tổng số tiền thu được từ đấu giá là 123 triệu đồng.

Chia sẻ về buổi đấu giá, anh Đặng Như Quỳnh, người được anh Tuyến gửi niềm tin đấu giá chiếc xe đạp trên cho biết, ngoài số tiền đấu giá trên, nhiều tấm lòng hảo tâm khi biết chuyện cũng đã ủng hộ qua tài khoản của anh và hiện anh đang tổng hợp số tiền được giúp đỡ để gửi lại cho gia đình bé Chiến với hy vọng giúp đỡ em trai của Chiến vượt qua bệnh tật.

Trước đó, câu chuyện cậu bé 13 tuổi có tên Vì Quyết Chiến, người dân tộc Thái ở huyện Vân Hồ, Sơn La đã khiến người ta không khỏi kinh ngạc, xúc động khi đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em mình (hơn 2 tháng tuổi, sinh non, nhẹ cân) đang nằm viện đã gây xúc động mạnh trên mạng xã hội.

Khi biết tin em của mình (hơn 2 tháng tuổi, sinh non, nhẹ cân) được đưa về điều trị ở Hà Nội. Vì nhớ em và cũng chẳng biết Hà Nội ở đâu, cách bao xa, cậu bé trong câu chuyện đã đạp chiếc xe không phanh để đi thăm em.

Đạp xe được 100km tới Hòa Bình vào tối ngày 25/3, vì quá mệt cậu bé bị ngất xỉu, ngã lăn ra giữa đèo. Tại đây, Quyết Chiến đã gặp được những người đi đường tốt bụng.

Ban đầu những người này tưởng cậu bé bỏ nhà đi. Họ cố gắng truy hỏi, tìm cách thức liên hệ với gia đình vì sợ cậu bé bên ngoài một mình gặp nguy hiểm. Sau khi biết hoàn cảnh đáng thương của cậu, những người này đã mua đồ ăn, báo tin cho bố Chiến và đưa cậu bé cùng chiếc xe đạp lên xe khách xuống tận Hà Nội.

Đến sáng ngày 26/3, Vì Quyết Chiến đã tới Bệnh viện Nhi T.Ư để thăm em của mình. Hành trình của cậu bé khiến bất cứ ai biết được cũng xúc động, nghẹn ngào. Thệm chí nhiều người còn ví đây là phượt thủ nhí cừ khôi nhất Việt Nam.

Được biết, Chiến đã được bố đưa về nhà bằng ô tô. Tiền xe bố con Chiến đi là của một bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư tặng. Vị bác sĩ này chính là người trực tiếp điều trị cho em của Chiến.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới