TRẺ » Đời sống trẻ

Chồng đã mất cách đây 2 năm, con trai chỉ vào 'bức tượng' và gọi bố trong lúc đi siêu thị, vợ chạy đến kiểm tra và như chết lặng

Thứ hai, 30/08/2021 22:11

Mỗi khi nghĩ đến cuộc hôn nhân của mình, Tiểu Mây lại cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất. Tiểu Mây lúc này đã ngoài 30 tuổi, trong mắt của nhiều người, mọi người đều cảm thấy rằng cuộc sống của cô đặc biệt hạnh phúc và thậm chí là đáng ghen tị.

Tiểu Mây lớn lên ở một thành phố của Trung Quốc. Bố mẹ cô đều làm nghề buôn bán nên điều kiện gia đình khá tốt, vì là con một nên bố mẹ Tiêu Mây rất cưng chiều cô. Tuy nhiên, về mặt học hành thì bố mẹ cô rất nghiêm khắc. Cũng không phụ lòng của bố mẹ, cô đã thuận lợi đỗ vào đại học. Bởi vì Tiểu Mây có vẻ ngoài nổi bật nên khi còn đi học, cô được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Dẫu vậy, cô không hề chấp nhận một người đàn ông nào mà tập trung vào việc học hành.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Tiểu Mây đi làm và cô gặp chồng ở cùng công ty, tình yêu của hai người có thể nói là "tình yêu sét đánh". Quen nhau được hơn nửa năm thì hai người đã quyết định kết hôn cũng như mua nhà ở thành phố. Tiểu Mây cũng hạ sinh được một cậu con trai kháu khỉnh khi mới cưới được hơn 1 năm.

(Ảnh minh họa)

Kể từ khi có con, Tiểu Mây đã ở nhà để chăm sóc con. Lúc đó chồng cô lo lắng rằng vợ quá mệt nên đã thuê thêm giúp việc cho cô, điều này khiến Tiểu Mây cảm thấy rất hạnh phúc. Cô ngày ngày nhìn con khôn lớn. Nhưng khi con trai vừa học mẫu giáo thì chồng cô đột ngột qua đời một cách bí ẩn, cái chết của chồng khiến Tiểu Mây quá sốc, chỉ biết ôm mặt khóc suốt ngày.

Khi chồng vừa qua đời, Tiểu Mây chỉ ở trong nhà, không biết phải làm sao với cuộc sống tương lai của mình. Lúc đó, nhìn đứa con trai vừa cắp sách đến trường, Tiểu Mây rất xót xa. Sau đó, cô lấy hết can đảm để sống, chăm lo cho con trai. Vì quá yêu chồng, Tiểu Mây không bao giờ có ý định tái hôn sau khi chồng qua đời, cô chỉ muốn toàn tâm toàn ý dành tình cảm cho con trai.

(Ảnh minh họa)

Hai năm sau, hôm đó là sinh nhật của con trai cô nên Tiểu Mây đưa con trai cô đến trung tâm mua sắm để mua quần áo, nhưng khi bước đến lối vào trung tâm mua sắm, con trai cô bất ngờ chỉ vào bức tượng do một người đóng giả ở lối vào trung tâm mua sắm và gọi "bố".

Cảm thấy hơi kỳ lạ, Tiểu Mây ngoái lại nhìn. Nhưng khi cô chưa kịp phản ứng, con trai đã chạy về phía bức tượng, Tiểu Mây vội vàng chạy theo con trai mình. Nhưng khi cô ấy chạy đến chỗ người đang đóng giả bức tượng, thấy người đàn ông, Tiểu Mây dường như chết lặng, gục mặt trên mặt đất.

(Ảnh minh họa)

Tiểu Mây không thể tin vào mắt mình khi đứng trước mặt chính là chồng, anh ấy vẫn còn sống. Tiểu Mây chỉ biết ôm lấy anh và khóc. Sau đó cô mới biết rằng chồng mình chưa hề qua đời nhiều năm trước, chồng cô vì ham làm ăn nên đã dính vào nợ nần, xã hội đen. Vì không muốn kéo gia đình vào chuyện này nên đã dựng lên kịch bản hết sức đau thương. Hiện anh làm nghề đóng giả tượng trên phố để kiếm chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Khi quyết định ra đi, anh hy vọng Tiểu Mây có thể tái hôn lần nữa nhưng Tiểu Mây đã không bao giờ làm vậy. Khi biết được sự thật, Tiểu Mây đã quyết tâm đưa chồng về nhà để đối mặt với sự thật, cuộc sống, dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu thì cô cũng sẽ cùng chồng đối mặt và vượt qua nó.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới