TRẺ » Đời sống trẻ

Chồng đưa vợ mỗi tháng 3-4 triệu nhưng suốt ngày rủ bạn về nhậu nhẹt, còn than vãn: 'Tiêu thế này núi cũng sạt'

Thứ sáu, 12/05/2023 11:57

Thấy bảng chi tiêu của vợ, chồng liền cho là tiêu hoang khiến vợ bức xúc lên tiếng: "Lương anh, anh cứ giữ lại, thích ăn gì tự nấu".

Khi kết hôn, nhiều người chồng đưa tiền cho vợ chi tiêu trong nhà. Có những người sẽ để vợ tự quản lí tiền và mua bán nhưng có người lại yêu cầu một nửa của mình phải ghi số tiền chi ra hàng tháng vào sổ.

Mới đây, một người vợ phàn nàn về chồng của mình: "Thoải mái với người ngoài nhưng tính toán với người nhà. Chồng em đấy các chị ạ, mời bạn bè về nhà ăn uống tháng 4-5 lần, hết 5-6 triệu không tiếc, mà lại cân đo đóng đếm hạch sách từng khoản chi tiêu trong gia đình của vợ".

Khi thấy bảng chi tiêu mà vợ ghi ra, người chồng thắc mắc: "Trời sao hôm nào cũng hơn 1 triệu cả vậy, em chi tiêu kiểu gì thế". Khi vợ nói về việc chồng đưa bạn về nhậu thì chồng lên tiếng: "Mới 1/3 tháng mà 7-8 triệu rồi, còn ngày 11 đâu, chi tiêu thế này núi cũng sạt".

Trước phàn nàn của chồng, người vợ bức xúc lên tiếng: "Thế từ nay anh đừng ăn nữa, đừng uống nữa, đừng mặc nữa, ăn đòi ăn ngon mà tiếc tiền, bạn thì mấy ngày rủ về nhà nhậu 1 lần, cho bạn ăn không tiếc mà tiếc từng hào với vợ con. Tháng đưa được 3-4 triệu mà cứ làm như nhiều lắm không bằng, đã vậy từ nay, lương anh cứ giữ, thích ăn gì tự nấu. Mẹ con em tự lo cho nhau, lương anh to quá, nuốt không nổi".

Vợ bức xúc chồng mỗi tháng chỉ đưa 3-4 triệu nhưng thường xuyên rủ bạn về nhà nhậu nhẹt lại than vợ tiêu nhiều.

Đọc xong câu chuyện của người vợ này, cư dân mạng bình luận: "Có 3 triệu mà làm như là 30-300 triệu vậy á trời. Gia đình là phải vun vén với nhau chứ", "Đọc mà chỉ muốn chửi thề", "Làm biếng đọc sổ ghi chép ghê. Mà biết ông chồng làm tháng đưa 3-4 triệu đòi ăn ngon. Rủ bạn về nhà nhậu. Là tôi ném đi xa rồi", "Vậy là chồng bát, chồng đĩa chứ chồng gì nhỉ?"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)