TRẺ » Đời sống trẻ

Chồng 'sôi máu' đến mức nghĩ đến chuyện ly dị nhưng nguyên nhân không phải do 'trà xanh' mà bởi vợ ở bẩn

Thứ năm, 04/02/2021 10:20

Chứng kiến những tật xấu của vợ, anh chồng lại hối hận sao ngày xưa không sống thử, giờ có lẽ sẽ không phải khó chịu hay hối hận.

Thứ giết chết hôn nhân đôi khi không phải là "trà xanh", "người thứ ba"... mà bởi chính lối sống trái ngược của hai vợ chồng. Khi yêu tình yêu luôn màu hồng, còn đến khi là vợ chồng họ mới thực sự nhìn rõ con người của đối phương.

Như ông chồng dưới đây, khó chịu, phát cáu, thậm chí nghĩ đến chuyện ly dị khi vợ ở bẩn. Cô vợ hầu như chẳng hề chăm chút tổ ấm nhỏ, quần áo lười giặt, bát không rửa, cơm không nấu...

Mỗi khi đi làm về, nhìn nhà cửa ông chồng chán nản hỏi: "Các bạn trẻ nghĩ sao về sống thử?

Mình và vợ lấy nhau được hơn 1 năm, chưa kịp tính đến chuyện sinh con đẻ cái gì…nhưng lại tính đến chuyện li dị, nói hơi buồn cười nhưng sự thật mất lòng là do lúc 2 đứa yêu nhau thì cuộc sống quá khác và khi lấy nhau rồi, về chung 1 nhà lại quá khác! Nhiều khi mình không nghĩ tới…

Vợ mình từ lúc lấy về thì ôi thôi, bày bừa cả phòng… quần áo bẩn, quần áo sạch để lộn xộn.

Vợ mình rất lười làm việc nhà, nói ra thì bảo nói xấu nhưng biểu hiện như này có phải phải lười không?

Chồng khó chịu, muốn ly dị vì vợ ở bẩn (Ảnh minh họa)

Quần áo không chịu giặt, mình đã gom hết rồi bỏ vào máy giặt, giặt rồi phơi, có mỗi việc rút với gấp gọn bỏ vào trong tủ đồ cũng không nốt. Lần nào nhắc thì may ra làm, còn không thì vo 1 đống, vứt vào tủ đồ, xong đến lúc tìm không thấy đâu, không giặt, không phơi, không rút, không gấp?

Thi thoảng nấu cơm được 1 bữa, toàn ra ngoài mua đồ về ăn, người ta bảo gia đình êm ấm thì nên có người vợ thổi cơm… toàn bản thân mình tự đi chợ tự nấu cơm, mà mình là đàn ông, là chồng, xong ăn xong cũng không rửa “Để đấy mai rửa, em thấy bẩn thì rửa” là câu cửa miệng. Nhưng ngày hôm sau cũng có rửa đâu, mình đi làm về thấy bát đũa chưa rửa, quần áo chưa gấp có thấy khó chịu không?

Rồi bình thường đồ đạc cũng vứt lung tung mỗi chỗ 1 thứ xong hỏi, bát ăn mang cả vào phòng ngủ, ăn xong không mang ra, đi WC thi thoảng mải nghịch điện thoại còn quên xả nước… rác thì không chịu đổ, uống nước xong không chịu cất cốc cẩn thận… vứt mỗi chỗ 1 cái cốc.

Nói đến đây có lẽ các bạn hiểu tình hình vợ chồng mình như nào rồi. Đúng, mỗi lần thấy như vậy thì mình có dọn và có nói nhưng vợ mình lần nào cũng “Em thấy bẩn thì em rửa, em dọn, không thì ở vẫn được chứ sao, em ở đến giờ này có sao đâu” rồi lại “Em như vậy, anh không chịu được thì thôi li dị”… Nói vậy thì ai mà bênh được. Các bạn biết sao mình không biết những việc này không, vì trước kia chúng mình chỉ đi chơi cùng nhau, thi thoảng vợ sang phòng mình chứ mình không bao giờ sang phòng vợ, lúc nào ra đường vợ mình trông cũng ăn mặc điệu đà, sành điệu… vậy mà.

Lúc lấy vợ thì vui lắm, ai ngờ lấy về thành ra chỉ việc trong nhà thôi thấy cũng mệt mỏi. Lấy 1 người vợ về, vừa phải đi làm kiếm tiền vất vả, về nhà không thấy cơm nước, nhà cửa không dọn, xong mình phải đi dọn mình phải đi phục vụ thì có đáng không?

Tự dưng mình nghĩ giá mà trước kia sổng thử, chỉ khoảng 3 tháng – nửa năm thôi, có khi bây giờ đã không hối hận như này… "Em như vậy, anh không chịu được thì thôi li dị”… vậy anh ly dị cho em xem!".

Không bênh cô vợ, nhiều người cũng nghiêng về phía anh chồng:

- Riêng trường hợp này em con gái cũng từ chối tiếp nhận. Xin phép nhường lại sự may mắn đó cho người sau.

- Đôi khi người ta chia tay nhau cũng chỉ vì lối sống quá trái ngược nhau. Những con người ăn ở bẩn và lười biếng sẽ không bao giờ thấy mình sai và làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Nếu cái lối sống đó đã ăn sâu và không thể thay đổi thì thôi chia tay sớm đi bạn ơi. Thật!

- Bệnh này là bệnh ảo vọng của mấy cô lười suốt ngày nằm xem ngôn tình với mấy anh đẹp trai, mặc vest con chủ tịch các kiểu rồi....

Dân mạng cho rằng cô vợ quá lười, anh chồng nên sớm giải thoát cho mình.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới