TRẺ » Đời sống trẻ

Chưa cưới, nhà trai đã mang tặng 'cô dâu 18 tuổi' gần 10 tỷ tiền mặt

Thứ tư, 22/02/2017 09:07

Có lẽ vì sợ kẻ khác 'nẫng tay trên', một chàng trai trẻ ở Trung Quốc đã đem hẳn gần 10 tỷ tiền mặt đi hỏi vợ khi 'cô dâu 18 tuổi' này chưa đủ điều kiện kết hôn.

Ngày 18/2, một cư dân mạng ở thành phố Bồ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã đăng tải những bức ảnh chụp vali đựng tiền sính lễ từ một chàng trai trẻ dành cho "cô dâu 18 tuổi" của mình, thu hút sự chú ý cực lớn dư luận nước này. Người này còn chú thích: "Đây là người bạn thân của tôi. Hai năm nữa mới đến tuổi kết hôn còn bây giờ mới ăn hỏi thôi mà đã nhận được sính lễ 2,88 triệu NDT (khoảng gần 10 tỷ đồng) rồi".

"Cô dâu 18 tuổi" đã nhận được khoản tiền trị giá gần 10 tỷ đồng là quà của nhà trai tặng cho mình trước khi kết hôn

Tâm điểm của mạng xã hội Trung Quốc những ngày gần đây chính là cô dâu trẻ tuổi này

Được biết, cô gái trẻ chưa đầy 20 tuổi và theo luật pháp Trung Quốc thì cô vẫn chưa đủ tuổi kết hôn (Luật hôn nhân Trung Quốc quy định tuổi kết hôn của phụ nữ là trên 20, còn đàn ông là ngoài 22). Có lẽ lo sợ trong 1-2 năm tới sẽ có kẻ "nẫng tay trên", nên anh chàng người yêu của cô gái này đã nghĩ ra cách đưa đầy đủ "tín vật" đến trước mặt bạn gái để 2 người lập tức đính hôn.

Về câu chuyện này cũng có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh. Người thì đồng ý rằng, gia đình có điều kiện thì chẳng tội gì không chơi trội, nhưng cũng có phụ huynh cho biết cô dâu còn nhỏ tuổi quá mà làm rình rang thế này thì không tốt. Thêm vào đó, cô ấy còn chưa đến tuổi kết hôn thì làm như vậy có sợ vi phạm pháp luật hay không?

Mặc dù vậy, đa số bạn trẻ đều mở lòng và nói rằng, nhiều người ước như vậy cũng chẳng được cho nên cứ để cô ấy hạnh phúc với lựa chọn của mình, miễn sao họ cảm thấy hài lòng và hạnh phúc là được rồi.

Cặp đôi trẻ đính ước trước sự chứng kiến của đông đảo bạn bè, người thân

Những "cô dâu vàng" xuất hiện ngày càng nhiều ở Trung Quốc

Nhìn họ nở nụ cười vô cùng hạnh phúc

"Nằm trên đống tiền" thế này thì bảo sao không nổi tiếng cơ chứ?

>> Cặp tình nhân 'ông cháu' về ra mắt gia đình nhà trai

Blue Ivy (Theo Giadinhvietnam.com)