TRẺ » Đời sống trẻ

Chửa trước, cô gái bị mẹ chồng tương lại bắt chui qua chân chị dâu cả, mẹ đẻ biết chuyện liền đòi hủy hôn

Thứ sáu, 06/03/2020 15:52

Trong chuyện này, cô gái là người khó xử nhất khi đứng trước một bên là mẹ chồng, một bên là mẹ ruột.

Ngày nay việc các đôi yêu nhau "ăn cơm trước kẻng" không phải chuyện hiếm. Nhiều phụ huynh cũng có cái nhìn thoáng hơn về việc bầu bí của con dâu. Thậm chí, có nhà còn vui mừng khi "tậu trâu được cả nghé". Nhưng ở đâu đó, vẫn có cái nhìn rất hà khắc, những hủ tục đối xử bất công với người chửa trước.

Như cô gái trong câu chuyện dưới đây, yêu nhau 3 năm chờ mãi đến ngày cưới thì lại gặp việc không mong muốn. Sau lễ ăn hỏi, cô bị mẹ chồng gọi đến phòng. Bà nói vì cô chửa trước nên bắt chui qua chân chị dâu cả và bà để sau này cháu dễ nuôi, chị em trong nhà hòa thuận.

Chấp nhận làm điều vô lý này, nhưng cô vẫn ấm ức và quyết định kể cho mẹ ruột. Biết chuyện, mẹ ruột cô gái rất bức xúc và nói nhà thông gia phải xin lỗi nếu không sẽ hủy hôn.

Quá bối rối, cô gái đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng để xin lời khuyên.

Cô gái kể: "Mấy hôm nữa là ngày vui nhất đời em cũng là ngày buồn nhất của em các chị ạ. Em đọc trên mạng với xem trên phim thấy nhiều rồi mà không bao giờ nghĩ rằng có ngày em gặp phải.

Chủ nhật là ngày cưới của bọn em, bọn em yêu nhau cũng được ba năm rồi cũng vì đợt gần đây người yêu em nói muốn yên ổn nên quyết định cưới. Chuyện quan hệ gần đây vì tính đến việc cưới vậy nên bọn em thả chứ không dùng biện pháp gì. Ngày gần cưới đi siêu âm thì em bé cũng được gần ba tháng rồi.

Mọi chuyện vẫn bình thường cả hai gia đình vẫn bình thường cho đến hôm nay ăn hỏi xong hết bên mẹ chồng em gọi qua phòng bà bắt em đứng ở cửa phòng rồi gọi chị dâu cả qua. Hai người đứng dạng hai chân ra rồi bà mẹ chồng bắt em chui qua. Bà bảo vì chửa trước nên phải làm như vậy để sau dễ nuôi với gia đình mẹ chồng con dâu chị em hoà thuận.

Thực sự em không biết có đúng không nhưng vì chồng em vì con em vì em sợ nếu cãi hay không làm thì sẽ to chuyện sẽ mất mặt nhà em. Em vừa chui vừa khóc các chị ạ. Em gọi điện về cho mẹ kể chuyện xong bà nói không (pv) có lấy gì hết, nếu nhà kia không xin lỗi mình thì mình cũng không cần, cháu tao tao tự nuôi cũng được”. (Nhà kia nhất định không chịu xin lỗi, chồng em không hiểu sao không dám bênh em lúc ấy).

Biết chuyện, mẹ ruột cô gái yêu cầu nhà thông gia xin lỗi nếu không sẽ hủy hôn.

Mẹ em đơn thân nuôi em từ nhỏ, tính bà mạnh mẽ lắm. Em đi lấy chồng rồi chẳng ai lo cho bà hết. Giờ em cũng rối quá, mẹ em xót không muốn em bị bắt nạt, nhưng nghe theo mẹ thì em không có chồng, lại mang tiếng là mẹ nào con đấy... Em ngưỡng mộ bà lắm, bà nói dù cả xã hội có quay lưng lại với mày thì tao vẫn bên cạnh mày. Nhưng trong trường hợp này rối quá mọi người ạ".

(Ảnh minh họa)

Đọc xong câu chuyện này, nhiều người bức xúc thay và khuyên cô gái về ở với mẹ:

- Ở với mẹ đi em, về đó khổ thêm thôi.

- Được cả trâu lẫn nghé mà không thấy lãi à?

- Lúc bạn phải chui thì chồng bạn có biết không? Sao bạn không nói với chồng, với bà bạn rồi hãy làm, nếu bạn nghĩ việc chui là không đúng. Còn nếu đã chui rồi thì chồng bạn bênh bạn kiểu gì nữa. Còn nếu chồng bạn biết mà vẫn bảo bạn chui thì bạn nên xem lại thằng chồng. Lỗi có chửa không phải do bạn 1 mình làm ra, nó cũng phải có trách nhiệm, 1 là bảo vệ bạn, 2 là chịu phạt cùng bạn. Còn nếu không thì nó hèn lắm, sau này lấy về bạn cũng khổ.

Lời khuyên của dân mạng dành cho cô gái trong câu chuyện.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới