TRẺ » Đời sống trẻ

Chưa về làm dâu, cô gái đã được mẹ chồng bênh và cưng hơn cả con gái, dân mạng xuýt xoa: 'Mẹ chồng nhà người ta'

Thứ năm, 13/04/2023 13:56

Việc dạy con gái nên đối xử tốt với chị dâu khiến người mẹ nhận được lời khen ngợi từ cư dân mạng.

Khi kết hôn, nhiều người thường lo sợ mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu hay chuyện "giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng". Tuy nhiên, có những cô gái may mắn khi được nhà chồng yêu thương hết mực.

Mới đây, một cô gái chia sẻ đoạn tin nhắn giữa cô và mẹ mình. Cụ thể, cô gái đang là sinh viên, thông báo với mẹ về việc phải thi không thể về dự lễ dạm ngõ của anh trai.

Cô gái cũng chia sẻ về việc háo hức khi sắp có chị dâu thay mình dọn nhà đặc biệt là Tết năm nay. Tuy nhiên, mẹ cô gái liền "bênh con dâu": "Sao con lại nói vậy. Sao có chị dâu lại không phải dọn nhà. Có chị dâu mà kệ chị dâu. Xưa nay con làm việc gì giờ vẫn làm việc đó. Sáng dậy quét nhà vẫn phải quét. Ăn xong rửa bát vẫn phải làm. Quần áo vẫn phải giặt. Muốn ăn tự đi chợ mua về nấu...".

Ngoài ra, người mẹ con nhắc nhở con gái khi có chị dâu về nhà: "Đi về thấy chị dâu là phải chào hỏi. Thấy chị làm gì cũng phải phụ chị. Chứ không được sai chị làm này làm nọ. Với lại tuyệt đối không được xin tiền chị"...

Cô gái bị mẹ nhắc nhở khi nghĩ có chị dâu thì không phải làm việc nhà.

Đọc xong đoạn tin nhắn, cư dân mạng bình luận: "Trời cảm động quá, chỉ biết ước", "Mẹ chồng nhà người ta", "Mẹ chồng tuyệt vời", "Tự dưng lại muốn lấy chồng", "Mẹ chồng này ở đâu ra vậy"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)