TRẺ » Đời sống trẻ

Chương trình sống xanh thu hút sự tham gia sôi động của nhiều bạn trẻ

Thứ hai, 16/01/2023 15:17

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”, chương trình “Đại sứ Gen G” do Panasonic phát động nhằm khuyến khích và hỗ trợ thực thi những sáng kiến xuất sắc vì môi trường.

Sân chơi khuyến khích nhiều sáng kiến vì môi trường

Chương trình “Đại sứ Gen G” là một hoạt động chính trong chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” - chiến dịch nhằm góp phần hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT của Tập đoàn. Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động trên nền tảng trực tuyến và trực tiếp nhằm giúp cho thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lối sống Xanh, sống khỏe mạnh. Các ban trẻ sẽ có một trải nghiệm thú vị với chuỗi hành trình sống xanh, nhằm làm sâu sắc kiến thức, trang bị cho các bạn trẻ hành trang toàn diện về môi trường. Từ đó, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ có cơ hội đề xuất những ý tưởng, sáng kiến về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Các hoạt động được truyền tải theo phong cách trẻ trung, khởi đầu bằng việc khuyến khích các bạn trẻ chủ động tìm hiểu, học hỏi kiến thức về môi trường, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường như các trò chơi tương tác trả lời câu hỏi trên ứng dụng trực tuyến. Những bạn trẻ thể hiện sự hiểu biết và quan tâm sâu sắc tới môi trường có thể nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được khuyến khích nhằm lan tỏa thông điệp về thực hành lối sống Xanh trong đời sống hàng ngày. Một “checklist” hành động sống xanh đã được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng, áp dụng vào thực tế cuộc sống và chia sẻ cùng nhau trên các trang mạng xã hội, tạo thành một cộng đồng sống xanh, sống khỏe mạnh vô cùng tích cực, sôi động.

Chương trình vẫn đang tiếp tục được diễn ra tới hết tháng 1/2023 và hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều hành động sống xanh thú vị trong mùa Tết Nguyên đán sắp tới.

Cuối cùng, điểm nhấn đặc biệt của chương trình là Diễn đàn thanh niên Gen G – Thế hệ sống xanh. Đây là sự kiện trọng tâm của toàn bộ chương trình, giúp những bạn trẻ yêu môi trường đưa ra những sáng kiến, đề xuất nhằm mục tiêu bảo vệ môi trường. Tham dự chương trình, các bạn trẻ sẽ có nhiều cơ hội được kết nối với cộng đồng thế hệ sống Xanh. Được tham gia vào chuỗi 3 buổi tập huấn trực tuyến và trực tiếp để bồi đắp thêm kiến thức và kĩ năng về các chủ đề như: ứng phó và giảm thiểu biến đổi khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm không khí, giảm thiểu rác thải, bảo vệ nguồn nước cùng các chủ đề khác.

Sau đó là cuộc thi sáng kiến với tổng giá trị giải thưởng lên tới 125,000,000 VNĐ nhằm hỗ trợ các nhóm thanh niên với những giải pháp chuyển đổi xanh thiết thực, giải quyết các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu tại địa phương. Nhiều hoạt động sôi động như tham quan thực tế tại nhà máy của Panasonic và giao lưu với các chuyên gia, khách mời, tham gia hoạt động đóng góp trực tiếp cho cộng đồng…..

Những ý tưởng, sáng kiến thực sự xuất sắc sẽ được triển khai thực tế thông qua sự hỗ trợ của Panasonic, với mong muốn trao quyền cho các bạn trẻ bắt tay vào “thực hành”, biến những ý tưởng trên giấy thành hiện thực và cùng đo lường, đánh giá và rút kinh nghiệm cho những ý tưởng tiếp theo ra đời. Chỉ cần là thanh niên từ 18 - 29 tuổi đang sinh sống và học tập tại Việt Nam với sự quan tâm và mong muốn thay đổi xanh, các bạn hoàn toàn có thể đăng kí tham dự để cùng Panasonic Việt Nam đề ra những giải pháp cụ thể cho các vấn đề về môi trường trong gia đình, trường học và công sở.

Hãy nhanh tay tham dự chương trình và trở thành đại sứ gen G, cùng nhau kiến tạo một xã hội bền vững: https://bit.ly/daisugeng

Nỗ lực kiến tạo một Việt Nam bền vững

Trong hơn 50 năm hoạt động tại Việt Nam, Panasonic luôn dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động về môi trường và giáo dục, hướng tới phát triển bền vững. Nhiều chương trình CSR đã được Panasonic tổ chức trong nhiều năm với mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai để chung tay kiến tạo một Việt Nam bền vững. Tháng 10/2022, chương trình trồng cây “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” được khởi xướng nhằm hưởng ứng chương trình 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam của Chính phủ, tới này đã trồng thành công gần 150,000 cây, tiếp tục đóng góp vào hành trình"Vì một Việt Nam xanh”. Hay các chương trình trong lĩnh vực giáo dục như "Panasonic vì Trường học Bền vững" là một sáng kiến tiếp nối và kế thừa những hoạt động và giá trị của Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam. Chương trình bao gồm những hợp phần về Giáo dục trải nghiệm STEM và STEAM, Lớp học môi trường, với mô hình hoạt động tại địa phương và hoạt động trực tuyến.

Gần đây nhất, chương trình “Đại sứ Gen G” nằm trong chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” là một trong những hoạt động môi trường tiêu biểu trong năm 2022 -2023 nhằm hiện thực hóa tầm nhìn Môi trường 2050 và cam kết Panasonic GREEN IMPACT. Theo đó, chương trình không chỉ tạo ra sân chơi cho những người trẻ yêu môi trường, mà còn là cơ hội để lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức và khuyến khích cộng đồng hãy cùng tham gia để trở thành 1 gen G với lối sống Xanh, sống khỏe mạnh, góp phần vì một Việt Nam bền vững.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới