TRẺ » Đời sống trẻ

Chuyên gia TikTok Vi Ngọc Lan: 'Còn ngại là còn nghèo và câu chuyện vượt khó vinh quang'

Thứ ba, 29/08/2023 08:49

Cùng tìm hiểu quá trình đổi đời ngoạn mục của cô giáo TikTok - Vi Ngọc Lan, người đã thắng lớn nhờ kinh doanh trên TikTok và lan tỏa sức mạnh đến cộng đồng.

Chuyên gia TikTok Vi Ngọc Lan tại sự kiện Business Summit 2023.

Vi Ngọc Lan, một tên tuổi không còn xa lạ với cương vị Giám đốc của Dalali Media. Cô là một trong những trainer hàng đầu Việt Nam đã hỗ trợ cho hàng vạn seller kinh doanh thành công trên nền tảng TikTok. Nhưng đằng sau sự thành công ấy là một câu chuyện đầy nghị lực và khao khát thay đổi số phận của chính cô.

Từ cuộc sống nghèo khó đến giấc mơ lớn

Vi Ngọc Lan tên thật là Vũ Thị Lan, cô sinh ra trong một gia đình nghèo ở vùng kinh tế Uông Bí, Quảng Ninh. Ngay từ bé, cô đã phải làm nhiều công việc khác nhau từ bán hàng rong, bán thịt lợn,... để phụ giúp gia đình kiếm thêm thu nhập.

Những công việc làm mẫu ảnh đầu đời của Vi Ngọc Lan.

Trải qua những ngày tháng khó khăn đó, Vi Ngọc Lan đã tôi luyện được một ý chí vươn lên khỏi nghịch cảnh và ấp ủ khát khao kiếm tiền, làm giàu để thay đổi cuộc đời.

Đam mê sân khấu và bước chân vào kinh doanh

18 tuổi, Vi Ngọc Lan cùng hành trang vỏn vẹn 500 nghìn đồng, cô lên Hà Nội sau khi trúng tuyển trường Đại học Sân khấu Điện ảnh với ước mơ thành danh với những sân khấu lớn. Tuy nhiên, cuộc sống nhiều khó khăn khiến cô phải từ bỏ ước mơ nghệ thuật.

Vi Ngọc Lan - Hoa khôi Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Để trang trải cho cuộc sống và phụ giúp gia đình, cô đã bén duyên với việc kinh doanh. Nhờ vào sự nhạy bén và am hiểu thị trường, Vi Ngọc Lan là một trong những người đầu tiên kinh doanh trên nền tảng TikTok, một trong những nền tảng tạo nên xu hướng hiện nay và đạt được thành công ngoài mong đợi.

Sự nghiệp thăng hoa nhờ nền tảng mạng xã hội TikTok

Thấu hiểu được những khó khăn của những người kinh doanh trên nền tảng TikTok, sau khi kinh doanh thành công, Vi Ngọc Lan quyết định thành lập công ty Dalali Media để chia sẻ các kinh nghiệm và kiến thức của mình đến cho những nhà bán hàng khác. Cô không chỉ chia sẻ tư duy, phương pháp kinh doanh mà còn hỗ trợ họ cải thiện những kỹ năng bán hàng. Bằng sự nhiệt huyết và tận tâm, cô đã truyền cảm hứng và giúp đỡ hàng nghìn người kinh doanh thành công trên nền tảng này.

Vi Ngọc Lan - cô giáo TikTok số một Việt Nam.

Vi Ngọc Lan còn nổi tiếng với một câu nói: "Còn chơi TikTok là còn nghèo, còn ngại là còn nghèo" – Cô muốn nhấn mạnh rằng, nếu chúng ta chỉ biết đến TikTok để giải trí mà không biết cách tận dụng nó vào kinh doanh, chúng ta sẽ bỏ lỡ một cơ hội lớn để đổi đời.

Hành trình vì cộng đồng, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh

Từng trải qua những năm tháng nghèo khó, Vi Ngọc Lan thấu cảm hơn ai hết những cay đắng và vất vả trong cuộc sống. Dalali Media được cô thành lập để mang trong mình sứ mệnh: “Doanh nghiệp vì cộng đồng, dùng sự tử tế để kiến tạo nên sự thịnh vượng cho hàng triệu người Việt Nam”. Vi Ngọc Lan và Dalali Media đã tài trợ hơn 500 khóa chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh cho hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn, muốn thay đổi cuộc sống. Qua đó giúp họ bán hàng, kiếm tiền, gia tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống. Không dừng lại ở đó, Vi Ngọc Lan còn thường xuyên khởi động các chiến dịch từ thiện vì cộng đồng, giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn và những mảnh đời bất hạnh. Đặc biệt, trong tháng 7 vừa qua, Dalali Media đã tổ chức thành công chiến dịch từ thiện “Livestream 1 đơn”, gây quỹ hỗ trợ thay tim cho hai em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh thông qua chương trình “Trái tim cho em”. Nhờ đó, tình thương không chỉ lan tỏa rộng rãi trong xã hội mà còn mang đến hy vọng trong tương lai cho những cuộc đời mới.

Nhìn lại hành trình đổi đời của Vi Ngọc Lan

Vi Ngọc Lan hạnh phúc bên gia đình sau nhiều năm cố gắng.

Câu chuyện về Vi Ngọc Lan là minh chứng cho tinh thần quả cảm và lòng kiên định. Không gì có thể ngăn cản được bước tiến của một con người khi họ có đủ sự quyết tâm và biết cách nắm bắt cơ hội.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới