TRẺ » Đời sống trẻ

Chuyển nhà, cô gái đăng tải loạt ảnh khiến dân tình 'toát mồ hôi hột' với gia tài tích góp từ tuổi thơ

Thứ ba, 03/10/2023 21:38

Cô gái kể: '10.000 cuốn truyện xếp lên nửa cái xe tải 1,25 tấn, toàn phải tự tay không thuê dịch vụ được, họ làm ẩu quăng 1 phát móp truyện thì khóc 3 ngày 3 đêm mất'.

Một trong những tài sản quý giá nhất trong tuổi thơ của thế hệ 8x - 9x là các bộ truyện tranh cực kỳ lôi cuốn. Mặc dù truyện thời đó còn chưa có giấy xịn, in màu hay tô vẽ đẹp đẽ như thời điểm hiện tại, thế nhưng những "Dấu ấn rồng thiêng", "Dũng sĩ Hesman" hay "7 viên ngọc rồng" chắc chắn luôn là một mảnh ghép tuổi thơ không thể xóa nhòa... Đây có thể ví như là một "gia tài vô giá".

Thế nhưng để bảo quản hay đơn giản là chuyển nhà với những người sở hữu bộ truyện tranh quả là nỗi ám ảnh.

Như một cô gái dưới đây trải lòng: "Ở đây em nghĩ bác nào cũng có một niềm đam mê lớn nào đó xuất phát từ tuổi thơ, dù rằng sau này khi lớn lên có người thì cất giấu đam mê vào ký ức, hoặc cũng có người dung dưỡng và tiếp nối đam mê mỗi ngày, mỗi giờ, như em chả hạn.

Cô gái sở hữu gia tài 10.000 cuốn truyện sưu tầm trong nhiều năm.

Nên giờ nói thật là em ngại phải chuyển nhà cực kì 10.000 cuốn truyện xếp lên nửa cái xe tải 1,25 tấn, toàn phải tự tay không thuê dịch vụ được, họ làm ẩu quăng 1 phát móp truyện thì khóc 3 ngày 3 đêm mất. Mà thế đã xong đâu, tới nhà mới lại phải sắp xếp lại từ đầu, trời ơi là trời, nhưng lỡ yêu rồi biết bỏ làm sao". Loạt ảnh này nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt thích, dân mạng nhìn vừa toát mồ hôi vừa ngưỡng mộ nỗ lực giữ gìn truyện tranh của cô gái.

Nhìn ảnh chuyển nhà của cô gái dân tình vừa toát mồ hôi vừa ngưỡng mộ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới