TRẺ » Đời sống trẻ

Chuyển nhầm cho bạn gái 50 triệu, anh chàng 'méo mặt' vì tiền mồ hôi nước mắt có nguy cơ mất trắng

Thứ năm, 15/04/2021 17:48

Dù đã 'cầu cứu' bằng cách trình bày sự việc, hoàn cảnh với bố mẹ người yêu nhưng anh chàng vẫn đứng trước nguy cơ không đòi lại được tiền đã chuyển khoản nhầm.

Khi yêu, nhiều người chẳng ngại chu cấp tiền bạc cho đối phương. Nhưng sau đó, không ít người phải rơi vào cảnh đắng cay khi "nuôi nhầm vợ/chồng của người khác", "bị đào mỏ hết lần này đến lần khác"... Hay số nhọ như anh chàng dưới đây, chuyển khoản nhầm cho bạn gái từ 5 triệu thành 50 triệu nhưng người ấy chối chưa nhận và còn tắt máy. Không biết làm sao, chàng trai đã nhắn tin cho bố mẹ người yêu nhưng cũng... vô vọng.

Rơi vào tình cảnh không thể ngờ tới, anh chàng lên mạng để xin lời khuyên:

"Em đang thật sự rất hoang mang vì số tiền mồ hôi nước mắt của em có nguy cơ mất trắng.

Em và người yêu mới yêu nhau được 4 tháng, nói là hiểu hết về nhau thì cũng chưa hẳn nhưng khi đã yêu rồi thì tin tưởng là yếu tố tuyệt đối phải có.

Em có công việc ổn định, thu nhập khá và biết dành dụm. Người yêu em hiện vẫn còn đang học đại học, em ấy cũng thường xuyên xin tiền em để mua sắm, em cũng cho rất thoải mái vì nghĩ rằng đối với con gái có tặng quà hay cho tiền cũng không là vấn đề và hơn cả là vẫn trong khoản mức mà em có thể chi trả được.

Cách đây 2 hôm người yêu em mới xin tiền để đi mua một số đồ ăn uống và mỹ phẩm cuối tuần đi picnic với bạn bè. Trùng hợp cũng là lúc em vừa nhận lương xong nên em cũng ok thoải mái, nhưng vì em ấy giục dã quá bảo đang ở chỗ thanh toán rồi nên liên tục gọi điện đòi em chuyển tiền.

Chuyển nhầm cho bạn gái 50 triệu, thanh niên cầu cứu bố mẹ người yêu để xin lại.

Em vì đang bận nên mắt nhắm mắt mở ấn nhầm từ 5 triệu thành 50 triệu và gửi đi. Đến khi kiểm tra tài khoản thì mới tá hỏa mình đã chuyển một số tiền quá lớn cho người yêu, ấy vậy mà em ấy không hề có phản ứng gì.

Em hỏi tới thì em ấy bảo chưa nhận được nên vay tiền bạn để trả rồi nhưng cũng không đòi xin em thêm. Sau đó em cố gắng liên lạc mà người yêu cũng không chịu bắt máy.

Đến ngày hôm nay em bần cùng mới phải nhờ đến sự trợ giúp của bố mẹ em ấy. Đầu tiên là em nhắn tin cho mẹ người yêu thì bác ấy gọi lại hỏi và nói rằng mọi chuyện trong nhà đều do bác trai quyết định, em nên hỏi ý kiến bác ấy.

Em mới lập một nhóm chat có cả bố cả mẹ người yêu, trình bày hoàn cảnh hết nước hết cái mà... hiểu ông bà ấy có nghe hay không lại đi đổi tên nhóm chat khen nhau xinh với điển trai, em cũng nịnh nọt một chút lấy lòng rồi thả lại số tài khoản của em thì ông bố out luôn group, bà mẹ thì bảo cô không biết đâu.

Bây giờ em phải làm thế nào để đòi lại số tiền được ạ? Em thật sự rất lo lắng vì đây là tiền em dành dụm bao lâu để gửi về cho bố mẹ sửa sang nhà cửa. Anh chị giúp em với ạ!".

Ban đầu chàng trai nhắn tin cho mẹ người yêu để đòi lại tiền.

Nhưng sự việc không có kết quả nên chàng trai đã tạo nhóm chat có đầy đủ cả bố mẹ người yêu.

Dù sự việc chưa ngã ngũ nhưng nhiều người trách cô gái và gia đình có biểu hiện của sự tham lam. Đồng thời, nhiều dân mạng khuyên anh chàng nên làm mạnh tay để đòi lại tiền:

- Có 1 sự thật là những đứa con gái mặt dày, bản chất hám của thì lại toàn yêu được mấy anh hiền lành, chiều chuộng. Còn mấy chị biết điều thì toàn gặp phải mấy anh gia trưởng, hãm. Không nói toàn bộ nhưng những trường hợp em đã gặp phải thì thấy hầu như toàn như vậy.

- Có người yêu chiều như chiều... mà không biết hưởng. Nước đi này hơi kém xin 10 lần 5 triệu thì đã không bị phốt.

- Báo công an thôi, sống bẩn cả nhà. Cho đi đi để đỡ hại người khác.

- Ơ, mình có nhớ là nếu cố tình không trả tiền bị chuyển khoản nhầm thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự đó, thiết nghĩ người ta cố tình không trả thì bạn nên mạnh tay 1 chút ha, chúc bạn sớm tỉnh ngộ!

- Không có đạo đức thì phải đưa pháp luật vào. Bạn trình báo vụ việc với cơ quan chức năng vào can thiệp xem sao?...

- Bạn lên ngân hàng bạn đang sử dụng, trình bày sự việc, ngân hàng sẽ in sao kê, làm thủ tục cho bạn lên công an trình báo...

Lời khuyên của dân mạng.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới