TRẺ » Đời sống trẻ

Clip cảnh báo nạn 'chè chén' bê tha của SV

Thứ sáu, 05/10/2012 14:11

'There's no need to binge-drink like Brits do' (không cần phải chè chén say sưa như người Anh) - đó là clip dành cho sinh viên nước ngoài học tại Đại học Cambridge, nhằm cảnh báo những hậu quả về việc nhậu nhẹt bê tha.

Theo tờ Dailymail, tại Anh, đến quán rượu là một phần trong quãng đời đại học của sinh viên. Nhưng nhiều bạn sinh viên nước ngoài đã bị sa vào rượu chè, chơi bời dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Clip bốn phút được dựng lên để cảnh báo những nguy hiểm mà các sinh viên nước ngoài thường gặp phải. Chi phí dành cho clip này lên tới hơn 100 triệu đồng (khoảng 3.000 bảng Anh), ngoài các sinh viên ra còn có phỏng vấn cảnh sát, bác sĩ, chủ những quán rượu...

Một sinh viên uống say đến không biết gì...

Tiến sĩ Adrian Boyle của Bệnh viện Addenbrooke ở Cambridge, nói: "Đó là một vấn đề lớn đối với chúng tôi. Khoảng 40% của người dân chúng ta được đưa đến sau nửa đêm tại bệnh viện này vì rượu. Chúng tôi cũng nhận được nhiều câu hỏi của người dân về quan hệ tình dục của họ sau một đêm say rượu". Thông qua clip, mọi người muốn khuyên những sinh viên nước ngoài học tại đại học Cambridge cũng như các trường đại học khác không nên tham gia nhiều vào các buổi lễ, bữa tiệc. Bởi sinh viên là những người dễ bị dụ dỗ nhất.

Clip cảnh báo về nạn say xỉn trong sinh viên...

Ngoài việc khuyên không nên uống quá nhiều, clip còn cảnh báo sinh viên rằng mặc áo đồng phục đại học sẽ khiến họ trở thành mục tiêu của kẻ xấu. "Mặc áo choàng và đeo mặt nạ trước khi ra bạn vào thị trấn. Bằng cách nào đó, bạn sẽ không nổi bật và không trở thành mục tiêu nữa" - lời khuyên của các tác giả. Ngoài ra, việc chè chén say sưa cũng ảnh hưởng đến truyền thống, văn hóa của địa phương. Nhiều bạn trẻ sau khi uống quá chén đã nôn mửa, đi vệ sinh vào những luống hoa. Keith Willox, tại trường đại học Sidney Sussex cho biết: "Các đường dẫn trên Youtube dễ dàng đến với sinh viên hơn những lời khuyên từ các phòng ban từ trường đại học".

Infonet