TRẺ » Đời sống trẻ

Clip dạy bơi cho trẻ sơ sinh khiến nhiều người nín thở, không dám xem hết

Thứ sáu, 24/04/2020 07:24

Mới đây, một clip ghi lại cảnh bé trai khoảng 15 tháng tuổi gào khóc thảm thiết vì bị thầy giáo dạy bơi đẩy xuống nước khiến người xem, đặc biệt là các bố mẹ có con nhỏ không khỏi xót xa, đồng thời vô cùng bức xúc với cách dạy bơi mà bé được áp dụng.

Trong clip, khi em bé ra sức gào khóc, chưa thực sự sẵn sàng xuống nước thì thầy giáo đã đẩy bé xuống bể. Nổi được với tư thế bơi ngửa song cậu bé vẫn liên tục vùng vẫy, khóc lớn tìm mẹ.

Tuy nhiên, thay vì ôm ấp hay vỗ về, mẹ cậu bé chỉ đứng cổ vũ, động viên theo hướng dẫn của thầy giáo. Chính điều này đã khiến cả hai bị lên án, chịu sự phẫn nộ nặng nề, nhất là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ: 'thầy giáo không có kiến thức', 'người mẹ thì quá vô tâm'...

Nhiều người còn lo lắng cho sức khỏe của em bé khi vừa khóc vừa bơi, rồi đang gào khóc đã bị "ném" thẳng xuống nước như thế sẽ dễ bị sặc nước, thậm chí là bị nước vào phổi có thể dẫn đến tình trạng đuối cạn.

Lí giải cho nguyên nhân vì sao bé đang gào khóc nhưng vẫn 'đẩy' bé xuống nước, thầy giáo dạy bơi trong clip cho biết trong quá trình nghiên cứu giáo án về sinh trắc vân tay, phản ứng gào thét, chân tay đập liên hồi là những phản ứng tự nhiên, nếu bố mẹ ở bên thể hiện các hành động tình cảm thì các bé càng phản ứng dữ dội hơn. Bởi vậy, thái độ điềm tĩnh là tốt nhất cho con, chứ không phải là họ vô cảm như nhiều người đang mắng mỏ.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc đẩy đứa bé xuống nước trong khi trẻ khóc thét như vậy gây nguy hiểm cho trẻ. Bác sĩ cũng khuyên các bà mẹ không nên làm như vậy để tránh những hậu quả không lường trước được.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới