TRẺ » Đời sống trẻ

Có 3 điều tối kỵ khi nâng ly chúc mừng lãnh đạo, đừng dại dột mà hãy nghiêm túc thực hiện

Thứ ba, 13/12/2022 14:57

Sau đây là những điều cấm kỵ này, hy vọng sẽ giúp bạn lên kế hoạch tốt cho bữa tiệc công sở của mình.

Khi nâng ly nên cầm bằng cả hai tay

(Ảnh minh họa)

Trong mọi bữa tiệc công sở, người lãnh đạo luôn là tâm điểm của bữa tiệc. Vì vậy, việc nâng ly chúc mừng là điều nên làm. Khi nâng ly, có một điều mọi người không nên bỏ qua đó chính là nên nâng ly bằng cả hai tay, như vậy người ta sẽ không cảm thấy bạn đang mời “cho có”.

Bởi vì sẽ rất thô lỗ khi nâng ly rượu cho nhau bằng một tay, thế nên việc nâng ly chúc mừng lãnh đạo mới có điều cấm kỵ như vậy, đừng dại dột mà coi thường.

Ngoài ra chú ý đến việc uống rượu. Nếu một người có cấp bậc cao hơn bạn đang nâng ly chúc mừng bạn, tốt nhất là bạn nên uống hết rượu. Bởi vì điều này có nghĩa là bạn coi trọng đối phương hơn, tức là cho người khác thể diện.

Cố gắng để ly thấp hơn ly của lãnh đạo

(Ảnh minh họa)

Khi nâng ly chúc mừng người có năng lực hơn mình, bạn cần hạ ly xuống thấp nhất có thể so với ly của người kia, bởi vì đây là văn hóa nghi thức truyền thống. Nếu nâng ly cao hơn thì có thể bị đánh giá là coi thường, không tôn trọng người khác.

Việc nâng ly thấp hơn người khác cũng là một trong những cách thể hiện sự ngưỡng mộ nhất định đối với lãnh đạo, cùng với đó là một cái cúi đầu nhẹ nhàng.

Vì vậy, dân công sở cần ghi nhớ văn hóa lễ nghi nhất định khi đối mặt với những bữa tối như vậy. Cố gắng không phạm phải những điều cấm kỵ dễ khiến lãnh đạo không hài lòng.

Học cách nói những lời chúc mừng thích hợp

(Ảnh minh họa)

Trong những dịp như bữa tối, cần biết cách nói một số từ chúc mừng phù hợp hơn. Khi nâng ly chúc mừng lãnh đạo, nên cảm ơn về những nâng đỡ, giúp đỡ trong công việc.

Về việc chúc rượu, bạn cần phải chú ý, cố gắng đừng để mất đi sự cân xứng, phải học cách sử dụng những lời chúc rượu hay, có EQ cao để khiến lãnh đạo cảm thấy bạn nhẹ nhàng, lịch sự và tỏ ra hài lòng.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)