TRẺ » Đời sống trẻ

Có 3 văn bản mà 5 lãnh đạo đến thì phải làm sao? Ứng viên có EQ cao được tuyển dụng

Thứ năm, 22/12/2022 09:40

Hiện nay, khi tìm kiếm ứng viên, nhà tuyển dụng không chỉ chú trọng vào bằng cấp, thành tích, những câu hỏi thông thường về kinh nghiệm làm việc. Ở nhiều công ty, quy cách phỏng vấn đã thay đổi muôn kiểu, làm khó người xin việc bằng những câu hỏi, yêu cầu "khó nhằn".

Nhờ cách này, họ không chỉ đánh giá được năng lực làm việc mà còn nhận ra những người có tầm nhìn, tiềm năng phát triển đặc biệt. Dưới đây là một câu chuyện tuyển dụng sẽ khiến nhiều người suy ngẫm: “Có 3 văn bản mà 5 lãnh đạo đến thì phải làm sao?”.

Câu hỏi có vẻ đơn giản này khiến nhiều ứng viên cảm thấy rất bối rối và bất lực. Một số người cho rằng sẽ đi in thêm, một số lại cho rằng thiếu thì sẽ đưa văn bản họp cho 3 người lãnh đạo có cấp bậc cao nhất… Một số người thì nói rằng chưa hiểu vấn đề của nhà tuyển dụng là gì, họ không có câu trả lời.

Cuối cùng là câu trả lời của Vũ Xuân, anh chàng nghĩ đi nghĩ lại trên ghế của mình, đến khi thời gian suy nghĩ sắp hết, anh lấy hết can đảm để đứng dậy nói với người phỏng vấn với giọng điệu nhẹ nhàng, vẻ mặt thư giãn: “Tôi sẽ đưa ra câu trả lời, nhưng tôi không chắc liệu nó có chính xác hay không, tôi xin phép được trả lời”.

Sau khi được người phỏng vấn cho phép, Vũ Xuân nói:

“Tôi đã chuẩn bị ba bản tài liệu nhưng năm nhà lãnh đạo đã đến, việc chia tài liệu vào lúc này là không thích hợp. Nếu phát tài liệu luôn lúc này, lãnh đạo chưa được phát tài liệu sẽ cảm thấy công ty “có ý kiến ​​phản đối” khi họ đến cuộc họp, vì vậy để tránh những hiểu lầm không đáng có, nên nói thẳng với lãnh đạo ngay từ đầu: “Thưa ban lãnh đạo, do chuẩn bị tài liệu vội vàng nên vẫn còn 2 bản chưa in ra, trong thời gian chờ đợi, bây giờ cho phép tôi chiếu slide giới thiệu sơ qua về kết quả hoạt động vừa qua của công ty”. Trong lúc đó, hãy nhanh chóng nhờ một người in thêm 2 bản tài liệu”.

Người phỏng vấn nghe Vũ Xuân trả lời, gật đầu liên tục khen: "Không tệ, không tệ, câu trả lời kiểu này không chỉ lấy được thể diện của lãnh đạo mà còn giành được thời gian để bạn có thể thuyết trình trước ban lãnh đạo công ty".

Ngay khi nhận thấy đây là một người có kỹ năng khá tốt, trí tuệ cảm xúc cao, khả năng xử lý trong tình huống khẩn cấp tốt, vì vậy đã hoan nghênh người này tham gia vào công ty.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới