TRẺ » Đời sống trẻ

Có bạn gái đang đi du học nhưng vẫn bị đồng nghiệp tán tỉnh, chàng trai phân vân có nên nghỉ việc hay không?

Thứ ba, 23/06/2020 22:09

Một chàng trai đã lên mạng nhờ tư vấn về việc có nên nghỉ việc hay không khi đồng nghiệp cố tình tán tỉnh dù biết đã có người yêu.

Chuyện được đồng nghiệp tán tỉnh ở nơi công sở không phải là hiếm. Tuy nhiên, nhiều chàng trai vẫn truyền tai nhau nguyên tắc nên tránh đó là "con thầy, vợ bạn, gái cơ quan".

Mới đây, một chàng trai nhờ cộng đồng mạng tư vấn xem có nên nghỉ việc ở công ty hay không khi được một nữ đồng nghiệp tán tỉnh dù người này biết anh đã có bạn gái.

"Hiện tại mình cũng đang đi làm kỹ sư cho một công ty về ứng dụng phần mềm. Thu nhập hàng tháng cũng xấp xỉ 20 triệu. Về hình thức được mọi người đánh giá đẹp trai, gần gũi, hòa đồng, có thiện cảm. Tình trạng hôn nhân cũng chưa kết hôn nhưng cũng đã có bạn gái sinh năm 1999 cũng đang du học tại Nhật Bản, dự định 2 năm tới bạn gái mình về nước rồi hai đứa mình sẽ kết hôn.

Chuyện của mình thì cũng bắt đầu từ một cô bạn đồng nghiệp kém một tuổi cũng đang chờ bằng và chuẩn bị tốt nghiệp, đang làm việc ở phòng kinh doanh. Mình và cô ấy cũng khá hay trò chuyện với nhau nhưng trên tinh thần công việc và nói chuyện về công việc là chính thôi, chứ không hề có mục đích gì khác ở đây. Và mình cũng nói với cô ấy là mình đã có người yêu rồi, người yêu đang đi du học ở Nhật khi về nước rồi cũng kết hôn. Nhiều lúc mình cũng muốn không khí khỏi căng thẳng một chút vì áp lực công việc nên đôi khi mình cũng có nói đùa với cô ấy với mục đích để cho không khí bớt căng thẳng đi, rồi nào ngờ mấy ông trong công ty kích thêm vào, rồi còn gán ghép cô ấy cho mình nữa, cô ấy tưởng thật và cũng tưởng là mình đã chán và muốn bỏ người yêu, để tìm người yêu mới.

Rồi từ đó cô ấy cứ chăm sóc mình, quan tâm rồi đong đưa thả thính, sáng đến công ty làm việc cô ấy mua cafe cho mình, trưa mua đồ ăn cho mình. Và mình thấy thế này cũng không thấy ổn, rồi mới nói chuyện riêng với cô ấy, nói rõ, nói thật và nói đúng quan điểm của mình chỉ là đồng nghiệp trong công ty với nhau thôi. Vì bản thân mình cũng đã có người yêu rồi, mình cũng không muốn người yêu mình phải thất vọng vì mình, cũng không muốn người yêu mình phải buồn. Và vẫn phải tuân thủ nguyên tắc tối kỵ trong các mối quan hệ "Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan" vì tình yêu công sở cũng lắm thị phi, rối ren lắm. Nhưng cô ấy đâu có hiểu cho rồi cô ấy còn nói:

- Thế em không bằng bạn gái anh à

- Mà bạn gái anh đang ở bên Nhật sau này về nước chắc gì đã còn tình cảm với anh.

- Coi như em em chăm sóc anh thay bạn gái anh vậy.

Mà còn thả thính đong đưa các kiểu con đà điểu khác, mình thì thấy quá mệt mỏi khi cả công ty bắt đầu lan truyền thông tin rằng:

- M tán em nó à

- Thế người yêu mày bên Nhật thì sao...

Thực sự quá mệt mỏi luôn khi vừa áp lực công việc rồi áp lực những thứ ngoài lề khác. Trường hợp này theo anh, em nên giải quyết như thế nào. Nếu tình trạng cứ tiếp diễn mình có nên viết đơn để xin nghỉ việc chuyển sang công ty mới hay không?", chàng trai chia sẻ.

Được nữ đồng nghiệp tán tỉnh, chàng trai không biết nên giải quyết ra sao (Ảnh minh họa).

Hàng loạt cư dân mạng đã đưa ra những tư vấn cho chàng trai: "Tại không ứng xử chưa phù hợp... kiên quyết thẳng từ đầu thì đã không có gì", "Đó là do bây giờ có người bàn tán đánh giá nên bạn thấy khó chịu và thấy mất điểm. Giả sử nếu công ty không bàn tàn thì bạn vẫn tiếp tục giữ mối quan hệ mập mờ với cô này? Tốt nhất cứ kiên định với tình yêu của mình, từ chối cafe, từ chối đi ăn cùng, đi ăn cùng đồng nghiệp có thể facetime giới thiệu người yêu cho tất cả công bố chủ quyền và khiến người yêu an tâm hơn, để ảnh người yêu trên bàn làm việc... có nhiều cách để từ chối quan trong bạn muốn hay không thôi", "Bảo bạn gái về nước đính hôn đi rồi sang Nhật học tiếp. Đáng lẽ lúc em nó hỏi "Không bằng bạn gái a à" thì trả lời luôn: tất nhiên không bằng. Bạn gái anh không manh nha làm tuesday như em. Dứt khoát từ đầu phải ổn hơn không"...

Cư dân mạng tư vấn cho chàng trai.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới