TRẺ » Đời sống trẻ

Cô chủ 9x kiếm 150 triệu mỗi tháng nhờ kinh doanh thời trang

Thứ năm, 08/01/2015 09:56

(Ngoisao.vn) - Đang là chủ của hai shop thời trang tại TP.HCM, cô gái này đã nâng mức thu nhập của mình lên con số mà nhiều người mơ ước.

Vũ Nguyễn Thùy Linh (nick name Joxy Thùy Linh) sinh ngày 13/01/1990, tốt nghiệp Học viện Hàng không, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Ngoài kinh doanh, Thùy Linh còn được biết đến với vai trò người mẫu ảnh cho các tạp chí tuổi teen, nhãn hàng thời trang. Cô nàng 9x “đời đầu” từng đạt giải thưởng "Người mẫu ảnh" của cuộc thi "Ngôi sao thời trang năm 2009".

22 tuổi, làm chủ hai shop thời trang với thu nhập 150 triệu mỗi tháng

Thời đi học, rất nhiều lần Thùy Linh bị bố mẹ nhắc nhở về việc nhịn ăn để lấy tiền mua quần áo, phụ kiện làm đẹp. Vì quá đam mê thời trang, cô gái này sẵn sàng bỏ công sức và tiền bạc để lặn lội đi hết các shop quần áo để mua được những mẫu trang phục phù hợp nhất với bản thân.

Năm 2011, khi đang là sinh viên năm 3 Học viện Hàng không, với suy nghĩ “Thay vì suốt ngày đi mua đồ từ các shop, sao mình không mở một cửa hàng để tự làm đẹp cho mình và cho mọi người?”. Theo đó, Thùy Linh bắt đầu ấp ủ giấc mơ kinh doanh. Tuy nhiên, khi chia sẻ với bố mẹ về dự định của mình, Thùy Linh đã gặp phải sự phản đối kịch liệt.

Bố mẹ muốn mình chọn công việc đúng với ngành nghề đã học. Hơn nữa, thời điểm đề xuất được kinh doanh mình đang học năm 3, chưa có vốn hay kinh nghiệm gì, bố mẹ lo lắng cũng là điều dễ hiểu. Mình đã mất một thời gian để chia sẻ và thuyết phục gia đình cho mình thử sức ở lĩnh vực mới. Mình không muốn tuổi trẻ của mình dậm chân tại chỗ”, Thùy Linh nhớ lại.

Trước những chia sẻ chững chạc và sâu sắc của con gái, bố mẹ Thùy Linh đã đồng ý cho cô bạn mở shop thời trang. Như bao bạn trẻ mới chập chững vào nghề, cô bạn gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng, khách hàng và chọn mặt bằng. Thời gian đầu, sau những giờ học ở lớp, Thùy Linh lân la đến các shop thời trang, thấy mặt hàng nào ưng ý thì nhập về shop của mình. Qua những chuyến đi này, cô học hỏi được kinh nghiệm mix đồ đồng thời cũng như hiểu hơn về thị hiếu khách hàng.

Nhờ gu thời trang cực ổn và các mặt hàng đa dạng, Thùy Linh tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Đây cũng là sự động viên rất lớn cho những nỗ lực của cô trong thời điểm nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh.

Năm 2012, thấy công việc kinh doanh thuận lợi, Thùy Linh mở thêm một shop thời trang nữa. Lúc này, cô bạn chỉ mới bước sang tuổi 22. Nhạy cảm với xu hướng thời trang, nắm bắt được thị hiếu khách hàng, luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, hai cửa hàng của Thùy Linh nhận được sự ủng hộ từ nhiều bạn trẻ. Doanh thu từ hai shop thời trang đều đặn mang về cho cô số tiền 150 triệu/tháng.

Khát khao lấn sân nghệ thuật

Những năm 2009, 2010, Thùy Linh được biết nhiều trong vai trò người mẫu ảnh cho các tạp chí tuổi teen và shop thời trang. Đây cũng là khoảng thời gian Thùy Linh hoạt động xông xáo nhất ở lĩnh vực nghệ thuật.

Nhớ lại những ngày đầu tiên diễn xuất trước ống kính, Thùy Linh tâm sự: “Ngày ấy, mình vụng lắm, chụp một kiểu ảnh phải diễn đi diễn lại rất nhiều lần. May mắn là các anh chị trong ekip không trách móc mà còn nhiệt tình hướng dẫn để mình tự tin hơn vào bản thân”.

Ngoài việc học tập kinh nghiệm khi được tiếp xúc và làm việc trực tiếp với các vị tiền bối, những người mẫu ảnh lão làng trong nghề, Thùy Linh còn tự mày mò, chủ động tập luyện để nâng cao kĩ năng diễn xuất. Những nỗ lực ấy được đền đáp xứng đáng bằng giải thưởng "Người mẫu ảnh" cuộc thi "Ngôi sao thời trang năm 2009".

Đến năm 2011, khi niềm đam mê kinh doanh quá lớn và luôn thôi thúc cô thực hiện mỗi ngày, Thùy Linh đã tạm gác các hoạt động nghệ thuật để chú tâm vào cửa hàng thời trang của mình. Khi đã tốt nghiệp Đại học và công việc kinh doanh đi vào ổn định, đến nay, Thùy Linh lại khát khao muốn quay lại với con đường nghệ thuật.

Cuộc sống luôn chuyển động và tuổi trẻ cũng thế. Khi đã vững vàng và thực hiện được đam mê, mình mong muốn cống hiến nhiều hơn ở lĩnh vực nghệ thuật. Dù hiện tại, mình vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu” - Thùy Linh thẳng thắn chia sẻ.

Khó khăn cho những lựa chọn đang thử thách Thùy Linh ở phía trước, tuy nhiên, bằng nghị lực và sự kiên trì bền bỉ, cô gái này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ mới trong tương lai.

Cùng xem thêm những hình ảnh khác của cô chủ shop xinh đẹp:

Thiên Bình (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới