TRẺ » Đời sống trẻ

Cô dâu đăng đàn 'bóc phốt' người em thân thiết, mặc đồ sang chảnh nhưng lại mừng cưới bằng vàng giả

Thứ tư, 07/10/2020 15:20

Bức xúc khi phát hiện ra quà mừng của người em thân thiết là vàng giả, cô dâu nhắn: 'Các em xem chứ ăn ở vậy, cả đời không khá lên được đâu'.

Sau đám cưới có rất nhiều chuyện đáng bàn, từ đêm tân hôn, quà mừng cưới... đến những sự cố hy hữu. Và mâu thuẫn nhiều nhất có lẽ xuất phát từ quà mừng. Tùy nơi và phong tục khác nhau, người thân bạn bè có thể mừng cho cô dâu, chú rể tiền mặt hoặc vàng. Số tiền mừng cưới bao nhiêu, tùy thuộc vào mức độ thân thiết của khách mời với cô dâu - chú rể.

Cách đây không lâu, một đôi bạn thân tình thương - mến thương cũng "toang" sau đám cưới vì mừng bạn 500 nghìn, đến khi cưới bạn mừng lại 300 nghìn với lý do kinh tế khó khăn... Hay một trường hợp khác mới đây, bá đạo hơn khi mừng cưới cô dâu bằng vàng giả.

Ngay sau đám cưới, cô dâu (ở Nghệ An) đã đăng đàn "bóc phốt" người em thân thiết tặng quà cưới là vàng giả: "Trước tiên anh chị cảm ơn em đã tham dự lễ cưới của vợ chồng anh chị. Và đặc biệt tặng cho anh chị vàng 4 số 9 (9999) đẹp long lanh. Các em nghĩ anh chị ở bản lên hay sao mà không phát hiện ra vàng thật hay giả.

Các em xem chứ ăn ở vậy, cả đời không khá lên được đâu. Nghĩ mình ăn được chỉ vàng mấy triệu bạc là mừng à em. Các em ăn mặc đẹp, sang chảnh lắm mà (hoá ra làm màu à), nghiệp hết đấy em ạ. Anh chị sẽ giữ mãi đây để sau này còn có chút kỷ niệm đỡ xa nhau chứ", cô dâu bức xúc viết.

Cô dâu bức xúc khi bị người em thân thiết tặng vàng giả: "Ăn ở vậy, cả đời không khá lên được đâu".

Cận cảnh chiếc nhẫn được cho là vàng giả.

Không riêng cô dâu mà những người chẳng liên quan cũng bức xúc thay hành động của cô em thân thiết kia. Nếu quá khó khăn thì có thể nói thẳng, mừng ít đi còn dễ chấp nhận hơn tặng đồ giả. Cũng có ý kiến hoài nghi sợ rằng, cô dâu nghĩ oan cho người em của mình. Đáp lại, cô dâu cho biết đã đưa chiếc nhẫn đi giám định và chắc chắn là hàng giả:

"Sau đám cưới, mình có xem lại quà mừng của mọi người, có đưa chiếc nhẫn cho một số người thân thiết xem, rồi đem ra tiệm vàng kiểm tra nữa.

Dù biết là vàng giả nhưng mình vẫn đang đeo trên tay luôn đây. Mình đăng lên chỉ muốn họ biết để xem và nhìn nhận lại nhân cách. Còn đối với mình thì tình cảm vẫn là quan trọng nhất. Mình không buồn vì chiếc nhẫn vàng giả mà buồn vì nhân cách, đạo đức của người anh em bạn bè. Thật sự mình không nghĩ họ tệ đến vậy".

Chiếc nhẫn mà người em thân thiết tặng, cô dâu vẫn đeo trên tay.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới