TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái 9x không tay trở thành biểu tượng vượt khó tại Trung Quốc

Thứ hai, 23/09/2013 10:04

Ngoài khả năng may vá, thuê thùa bằng đôi chân, cô gái xinh đẹp này còn tự chăm sóc bản thân chu đáo như một người bình thường.

Yang Pei sinh năm 1990 tại tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc). Ngày con bé, Yang Pei vốn là một cô bé khỏe mạnh, nhưng năn lên 9 tuổi, cô vô tình chạm tay vào nguồn điện cao áp để rồi phải bỏ luôn 2 cánh tay vì sợ hoại tử.

Yang Pei và tuổi thơ đầy khó khăn khi mất đi đôi tay

Cũng từ ngày đó, cha mẹ Yang Pei phải ở nhà để thay phiên nhau chăm sóc cô. Gia đình vốn khó khăn nên việc chăm sóc cho Yang Pei là một gánh nặng lớn. Từ bé, Yang Pei đã được tập luyện để sử dụng đôi chân một cách linh hoạt, nhanh nhẹn như đôi tay. Cô có thể tự may vá, thuê thùa và chăm sóc bản thân một cách chu đáo.

Lớn lên, Yang Pei cũng nổ lực xin việc tại một số công ty nơi cô đang sinh sống nhưng không ai nhận. Rồi Yang Pei một mình phiêu bạt lên Thượng Hải kiếm sống.

Cuộc sống của Yang Pei gặp phải nhiều khó khăn nhưng cô chưa bao giờ có ý định đầu hàng số phận

Dù cuộc sống gặp nhiều biến cố, khó khăn nhưng cô gái 23 tuổi này vẫn khiến giới trẻ Trung quốc khâm phục vì nghị lực sống và tinh thần lạc quan, yêu đời. Ở độ tuổi đôi mươi, cô cũng có nhiều ước mơ, hoài bão, một trong số đó là được hỗ trợ tài chính để thực hiện những nghiên cứu riêng.

Sở thích của Yang Pei là hát và nhảy, ngoài ra, cô cũng hi vọng sẽ được tham gia nhiều hoạt động xã hội để giúp đỡ những người khuyết tật khác. Yang Pei luôn vững tin rằng, chỉ cần cố gắng và nổ lực thì tương lai của bản thân cô sẽ không thua kém bất kì người bình thường nào khác.

Cô gái tuổi đôi mươi khoe nụ cười rạng rỡ, lạc quan

Trong một chương trình truyền hình tại Trung Quốc, Yang Pei xuất hiện như một vị khách mời đặc biệt. Trên sân khấu chương trình này, cô đã trực tiếp thể hiện khả năng thuê thùa, may vá bằng đôi chân của mình trước hàng ngàn khán giả.

Yang Pei trực tiếp thuê thùa bằng đôi chân trên sân khấu 1 chương trình truyền hình Trung Quốc

Rất nhiều tràng vỗ tay, khen ngợi, trong đó có cả những giọt nước mắt cảm phục nghị lực của cô gái tật nguyền này. Nhiều nhà hảo tâm cũng ngỏ ý muốn giúp đỡ cô hoàn thành những tâm nguyện của mình. Hiện tại, Yang Pei được xem là biểu tượng của sự vượt khó, của nghị lực và sự lạc quan của giới trẻ Trung Quốc.

Theo Baodatviet.vn