TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà vì quyết định làm mẹ đơn thân, dân tình người cảm thông, kẻ lại trách vì lý do này

Thứ sáu, 30/06/2023 15:38

'Mình biết là sắp tới sẽ có những khó khăn, những bão giông đến với hai mẹ con mình, nhưng còn có con bên cạnh là mình không buông xuôi đâu!', dù khó khăn nhưng mẹ đơn thân này rất lạc quan.

Áp lực lớn nhất mà mẹ đơn thân phải đối mặt là những lời miệt thị của người đời, sợ mẹ cha dòng họ không chấp nhận, sợ những người khác chỉ trỏ vào con mà buông lời cay độc...

Mẹ đơn thân có thể là người phụ nữ bị người đàn ông mình yêu thương ruồng rẫy, có thể họ mang thai ngoài ý muốn hoặc họ không thể chấp nhận chung sống với người chồng bội bạc. Họ quyết định sinh con mà không cần người đàn ông bên cạnh, họ dũng cảm vượt qua những mặc cảm để được đón con chào đời.

Những cơ cực ấy chỉ ai đã nếm trải mới có thể thấu được. Trong giai đoạn này, với các bà mẹ trẻ thì sự đồng hành, ủng hộ của bố mẹ giúp nuôi nấng đứa trẻ là điều rất quan trọng.

Nhưng không phải bậc cha mẹ nào cũng hiểu và cảm thông cho con. Một cô gái lên mạng than thở việc phải ra khỏi nhà khi bố mẹ biết cô quyết định làm mẹ đơn thân: "Sau khi ba mẹ mình biết tin mình có em bé và mình chấp nhận làm single mom, ba mẹ đã đánh mình và đuổi mình ra khỏi nhà… Mình biết là sắp tới sẽ có những khó khăn, những bão giông đến với hai mẹ con mình, nhưng còn có con bên cạnh là mình không buông xuôi đâu!”.

Đôi khi chúng ta phải học cách vượt qua và mạnh mẽ. Vì cuộc sống này là vậy, hãy cứ tiếp tục và hạnh phúc bạn nha!".

Cô gái trẻ bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà khi biết sẽ làm mẹ đơn thân.

Single mom kể về hành trình sống tự lập của mình.

Đưa việc cá nhân lên mạng xã hội giống như con dao hai lưỡi. Bên dưới bài đăng này nhiều người động viên "Cố lên", cũng có bình luận hỏi ngược:

- "Vấn đề ở chỗ tại sao ngay từ đầu trước khi sự việc này xảy ra lại chấp nhận làm single mom".

- "Đã xác định làm mẹ đơn thân thì phải chuẩn bị đầy đủ cả về tinh thần và vật chất để còn lo cho con chứ".

- "Tự nuôi lấy bản thân đừng làm phiền cha mẹ, họ vất vả nuôi bạn 18 năm là đủ rồi".

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới