TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái bị chửi 'sấp mặt' khi tố bạn trai keo kiệt chỉ trả tiền suất ăn ở quán, không trả 60 nghìn đồ ăn mình mang về

Thứ tư, 04/11/2020 09:12

Cô gái có ý định chia tay khi bạn trai không trả 60 nghìn suất ăn mà cô mua về nhà.

Lần đầu tiên hẹn hò, nhiều cặp đôi lựa chọn quán ăn để vừa ăn uống vừa trò chuyện, tìm hiểu đối phương. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi cũng quyết định chia tay trong lần đầu gặp mặt vì lựa chọn sai địa điểm ăn uống, hay không cùng quan điểm về chuyện ai là người trả tiền ăn cho buổi hẹn hò.

Mới đây, một cô gái chia sẻ trên diễn đàn: "Đọc nhiều vụ hẹn hò lần đầu trên mạng, mâu thuẫn tiền nong dẫn đến chia tay rồi mà không ngờ nó xảy đến với chính mình luôn mọi người ạ.

Hôm nay, lần đầu tiên em với bạn đó hẹn nhau đi chơi. Bọn em đều thích ăn ốc nên thống nhất quán ăn cũng nhanh. Đến nơi vẫn ăn uống trò chuyện khá vui. Dù ngại ngùng chút nhưng em thấy cũng được. Duy chỉ có lúc tính tiền bạn nói để bạn trả, vì lần đầu hẹn hò con trai trả cũng dễ hiểu nên em không ý kiến gì. Nghĩ lần 2,3 thì mình trả cũng được.

Thanh toán hết gần 300 nghìn nhưng bạn ấy nói chỉ trả tiền ăn của 2 đứa thôi. Còn suất em mang về thì em tự trả. Chỉ có 60 nghìn thôi không nhiều nhặn gì, chả hiểu sao lại phải tính toán như vậy. Giờ em về đến nhà rồi, tự nhiên thiện cảm với bạn ấy cũng không còn nhiều. Em nói chuyện với bạn em xong vẫn hoang mang quá. Giờ không biết có nên quen tiếp hay không nữa?".

Cô gái cho rằng bạn trai keo kiệt khi chỉ trả 300 nghìn tiền cả hai ăn, còn 60 nghìn đồ cô gái mang về thì không trả.

Sau khi nói chuyện với bạn, bạn của cô gái khuyên cô nên chia tay vì chàng trai keo kiệt. Cô gái cũng đồng tình với quan điểm của bạn vì nghĩ 60 nghìn không quá nhiều.

Tuy nhiên, đa phần cư dân mạng đều chỉ trích cô gái đã đi ăn lại còn mang đồ ăn về: "Đi ăn lần đầu với trai còn mua mang về, 1 vừa 2 phải thôi chứ, không có ý tứ gì cả", "Hẹn hò đầu tiên còn mang về, anh ơi ở nhà còn thằng người yêu của em nữa", "Đi ăn lần đầu hẹn hò còn mua mang về nữa. Không ngại à?", "Nếu bạn chỉ ăn trên bàn mà người ta không trả cho bạn thì mới gọi là keo. Còn bạn đã mang về thì nên tự trả suất mang về của mình. Làm như bạn, chỗ chúng tôi gọi là đào mỏ đấy"...

Cô gái bị chỉ trích vì đi ăn còn mang đồ về.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới