TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái bị dân mạng 'mắng ngược' khi chê bạn trai lương thấp, chỉ được 9 triệu và không có chí tiến thủ

Thứ hai, 26/10/2020 13:04

Dù chưa chính thức xác nhận việc có chia tay hay không nhưng nhiều người dự đoán tình yêu của đôi bạn trẻ dưới đây, nếu cố gắng tiếp tục cũng chẳng thể bền lâu.

Nguyên nhân nhiều bạn trẻ chia tay có thể do không hợp tính cách, khoảng cách địa lý hay thậm chí vì... con trai nhà nghèo, đi xe xấu, lương thấp.

Mới đây trên một diễn đàn, một cô gái lên mạng chê trách người bạn trai của mình lương thấp, không có chí tiến thủ. Nhiều người dự đoán chuyện tình của đôi bạn trẻ này chắc hẳn sẽ chẳng thể bền lâu.

Cô gái chê mức lương của bạn trai 8,9 triệu là thấp, không có chí tiến thủ.

Cô gái kể xấu bạn trai của mình bằng giọng điệu khá gay gắt: "Người yêu lương thấp hơn mình thì không kém là gì?

Chào mọi người, mình ra trường được 3 năm, năm nay đã hơn 25 tuổi, lương mình hiện tại là 12 triệu - cả thưởng có tháng lên 15, 16 triệu. Trong khi bạn trai mình, bằng tuổi mình, cùng học như mình, bằng cũng bằng khá lương vẫn chỉ lẹt đẹt quanh mức 8 triệu, 9 triệu. Đã rất nhiều lần mình nói là phải cố gắng, trẻ không cố gắng thì bao giờ mới cố gắng thì cãi mình, nói mình, ngụy biện:

- Em cứ từ từ, đâu phải thành công 1 sớm 1 chiều được. Em đừng tưởng lương em cao mà khinh anh.

- Em không khinh anh, mà em không thấy sự cố gắng trong anh.

- Như nào mà không cố gắng.

- Cái đấy anh tự nhìn nhận bản thân, em không muốn nói nhiều nữa.

Có bao giờ ra trường 3 năm, mỗi năm lương tăng được 1 triệu vẫn thấy thoả mãn với mức lương, với công việc, bảo là làm việc phải thoải mái…v..v…

Trẻ mà không biết tạo mục tiêu cho bản thân để cố gắng thì đến bao giờ. Rồi sau này khi người ta có nhà có cửa rồi mình mới lương 10-15 triệu thì ngồi đó mà nói.

(Ảnh minh họa)

Mình có đề cập đến việc chia tay, anh chửi mình là:

- Khinh... đúng không? Lương cao hơn một tí mà khinh... Mình mới bảo:

- Em không phải cao hơn anh 1 tí, mà em cao hơn anh từ lúc vừa ra trường rồi. Anh như vậy mà không cố gắng…

- Thôi mày im đi.

Kém lại còn ngụy biện…".

Với việc so sánh lương thấp, lương cao của hai bạn trẻ nhiều người cho rằng cả hai đều chưa sở hữu mức thu nhập đáng mơ ước. Thậm chí, dân mạng còn bênh vực chàng trai vì tùy tính chất công việc nên việc chê mức 8, 9 triệu là thấp của cô gái chưa thực sự đúng:

- Tình yêu thời còn đi học không nhiều suy nghĩ và toan tính. Chỉ đơn giản yêu nhau bằng sự chân thành. Ra trường đi làm rồi mới biết, tình cảm không thôi là chưa đủ - mà cần có cả ý chí và vật chất. Hi vọng 2 bạn sớm nhận ra mình cần những gì, chứ tình yêu này không bền vững được đâu.

- Cùng trình độ nhưng khác nhau về tính chất công việc thì lương nó sẽ khác, khôngthể so sánh giữa một người làm về kỹ thuật và một người làm kinh tế được. Lại còn khác nhau về vẻ bề ngoài và giới nữa, làm về kinh tế mà có vẻ bề ngoài thì chả ăn đứt nhiều người rồi.

- Mà đây là tình yêu à, yêu mà so sánh, coi thường đối phương thì nghỉ cho khỏe. Thường thì con gái sẽ dễ thành công sớm nhưng sẽ bị chững lại sau này, còn con trai thì thành công muộn hơn nhiều nhưng vẫn có cơ hội sau này hơn.

- Lương 12 triệu với lương 9 triệu cũng chỉ là hơn một bậc thôi mà, quan trọng là ý chí phấn đấu của người con trai. McGrenor, võ sĩ quyền anh cũng xuất phát điểm kém, người yêu phải lấy tiền nuôi để anh luyện tập mới thành công được như bây giờ. Đàn ông quan trọng ý chí phấn đấu nữa, đừng cố đả kích vào lòng tự trọng của họ...

Dân mạng chỉ trích suy nghĩ so sánh, chê bai bạn trai của cô gái.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)