TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái cụt 2 chân, mất mẹ từ nhỏ vẫn đậu đại học

Chủ nhật, 13/09/2015 11:47

Một cô gái ở Trung Quốc bị cụt 2 chân và mất mẹ từ nhỏ vẫn đậu Đại học gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Một cô gái 19 tuổi đến từ Hà Nam (Trung Quốc) bị cụt 2 chân trong suốt thời thơ ấu nhưng vẫn vượt qua nghịch cảnh và đậu Đại học đang khiến dư luận Trung Quốc rất thán phục.

Wang Juan sinh ra tại quận Xinye, thành phố NanYang (Hà Nam, Trung Quốc). Cô gái cụt 2 chân trong một tai nạn bi thảm khi vừa tròn 6 tuổi. Sau vụ tai nạn, mẹ của Wang quẫn trí và tự tử. Cha của cô gái sau đó cũng bỏ đi và không bao giờ quay trở về.

Hình ảnh cô gái cụt 2 chân, mồ côi mẹ từ nhỏ vẫn đậu Đại học gây xúc động mạnh

Wang sống với ông bà ngoại và bắt đầu luyện tập để sử dụng thành thạo bàn tay cũng như cánh tay của mình nhằm hoàn thành các hoạt động của bản thân. Cô gái đã vào trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và hiện giờ là đại học bằng ý chí và sự quyết tâm tuyệt vời. Wang nói: ‘Nếu không phải vượt qua nghịch cảnh thì có thể tôi đã không được như ngày hôm nay. Ông ngoại đã nói với tôi rằng gia đình không thể giúp tôi mãi mãi. Vì thế, tôi phải học để giúp bản thân mình’.

Wang đã có kết quả rất tốt trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Tuy vậy cô đã bị một số trường từ chối vì lý do bị khuyết tật. May mắn thay, cô gái đã được nhận vào một trường đại học ở Hà Nam. Thậm chí trường đại học này còn giảm học phí 4 năm và cung cấp thêm 400 Nhân dân tệ (khoảng 1,4 triệu đồng) mỗi tháng cho cô gái. Wang nói: ‘Tôi cảm thấy rất biết ơn những người tốt bụng trong trường đã giúp tôi về vấn đề tài chính’.

Khi các sinh viên năm nhất của trường tham gia vào một khóa đào tạo bắt buộc, Wang đã không thể tham gia. Tuy vậy, cô gái đã giúp các học viên trông coi đồ đạc của họ. Một người bạn cùng phòng của Wang nhận xét: ‘Cô ấy rất lạc quan, nhiệt tình và độc lập. Chúng tôi học được rất nhiều điều từ cô ấy’.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)