TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái đăng ảnh mâm gà cúng còn lông vì vặt trụi sợ 'gà ngại', dân tình nhanh chóng vào trách

Thứ năm, 28/01/2021 11:20

Bày giữa mâm cúng ngập hải sản, chè, thịt là con gà cúng còn lông ở phần đầu và đuôi khiến nhiều người tò mò không biết dụng ý của gia chủ là gì?

Theo phong tục của người Việt, gà luộc là đồ cúng quan trọng. Gà cúng sẽ được gia chủ vặt trụi lông, tạo hình đẹp mắt bày lên mâm để cầu mong những điều tốt đẹp nhất.

Thế nhưng mới đây một cô gái đăng ảnh chụp mâm cúng hỏi mọi người xem đã "tươm tất chưa?". Bức hình nhanh chóng nhận được nhiều lượt xem của dân mạng. Dân tình tập trung chú ý vào chú gà chỉ vặt lông ở thân còn cổ và đuôi còn nguyên. Chẳng biết vì lười hay vì sợ "gà ngại" mà cô gái lại để con gà luộc như vậy.

Cô gái bày mâm cúng khi gà vẫn còn lông ở cổ và đuôi.

Bên dưới, nhiều người trách cô gái bày mâm cúng sai cách. Dân mạng khuyên cô nên vặt sạch lông gà cho gọn gàng, sạch sẽ: "Phải làm gà sạch, không được để thế đâu, để nguyên lông gà là không xem trọng ông bà, tổ tiên đấy", "Thế này thì không lấy được chồng rồi"...

Gà cúng được luộc và trang trí đẹp mắt thường thấy.

Trước cô gái cũng nhiều thành viên cứng của hội ghét bếp cũng chia sẻ hình ảnh gà cúng có hình thù kỳ dị do luộc sai cách của mình. Tuy nhiên, đa phần gà đều được vặt lông sạch sẽ chứ không như trên:

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới