TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái đi khắp Việt Nam trong 30 ngày bằng xe đạp, kết quả phải nằm viện 10 ngày

Chủ nhật, 13/09/2020 12:18

Dù bị nằm viện 10 ngày nhưng trải nghiệm đi phượt bằng xe đạp vẫn khiến cô gái vô cùng phấn khích.

Chuyện đi phượt bằng xe máy không còn xa lạ đối với giới trẻ Việt. Tuy nhiên, việc đi phượt bằng xe đạp không phải ai cũng làm được.

Mới đây, một cô gái đã kể lại hành trình đi phượt khắp Việt Nam trong vòng 30 ngày bằng xe đạp khiến nhiều người ngưỡng mộ.

"Năm 20 tuổi mọi người hay gọi là một cô bé phi thường nhưng... Mình có một chuyến đi vòng quanh Việt Nam trên chiếc xe địa hình trong 30 ngày (với 2000km). Nhưng cái kết là 10 ngày nằm viện...

Kể lại mình cũng thấy rụt mình lại với ngày ấy "Mục tiêu là đạp xe 2000km đi trong 20 ngày" trong khi mình lúc đó đứa con gái nhỏ xíu đi gặp chị huấn luyện họ còn bảo mình nhìn yếu ớt vậy sao đạp nổi vậy mà cuối cùng mỗi ngày mình cũng chiến hết hơn 100 km mặc dù là đứa chưa từng đạp hết 7 km một ngày.

Thú thật lần đó trên đường đi rất nhiều biển mình thì lại yêu thích cái đẹp không thể cưỡng lại được thì mình bất cẩn do một lần sụt cát xém nữa là toi, rồi cái kết bất ngờ của mình phải dừng lại tại Huế như các bạn đã thấy khuôn mặt trên hình ảnh cuối cùng của mình đó thật đau thương khi đôi chân mình bị bật móng và phải phẫu thuật không đi giày để đạp về tới Hà Nội nên vẫn có một chút tiếc nuối.

Mình đã cảm thấy rất buồn khi đã đi được 2/3 chặng đường rồi mà phải dừng lại tại Huế để nằm viện mình còn 600 km nữa nhưng khi này mình mới hiểu ra rằng sự việc ấy không phải ai cũng muốn xảy ra mà với trường hợp bất khả kháng nên chẳng có gì đáng buồn hết.

Giờ nhìn lại việc mình dừng không có gì đáng buồn. Mình chỉ nên buồn khi mình không chịu cố gắng hết sức mà thôi, và mình hạnh phúc khi đã cố gắng hết sức mặc dù khi bắt đầu mình vẫn luôn lo lắng về sức khỏe của mình sợ rằng không đủ sức nhưng vẫn bắt đầu.

Vì vậy câu chuyện mình muốn nói ở đây là chẳng ai dám chắc rằng đâu là giới hạn của một ai đó cho đến khi họ dám hành động phải không mọi người?

Từ lúc đó về thì mình vẫn luôn luôn yêu thích đạp xe lần này đi chắc chắn mình sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về cả kỹ năng sống lẫn sức khỏe và tinh thần và chắc chắn mình sẽ đi lại thêm một lần nữa vì thật sự đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất thời sinh viên của mình. Không biết có ai thích trải nghiệm như mình không nhỉ? Mình rất mong muốn tìm bạn đồng hành", cô gái chia sẻ.

Cô gái quyết định đi xuyên Việt bằng xe đạp địa hình. Tuy nhiên đi được 2/3 chặng đường thì cô phải nằm viện.

Ở dưới bình luận, nhiều người ngưỡng mộ cô gái này. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng cô gái đi phượt một mình bằng xe đạp là thiếu hiểu biết, nguy hiểm.

"Giỏi lắm bạn, mình cũng muốn đi nhưng không đủ sức", "Đi một mình là quá nguy hiểm, thiếu hiểu biết", "Có thể nhiều người nói bạn mạnh mẽ nhưng với 1 người chơi thể thao và nhìn nhiều người chạy đường dài rồi như mình thì mình không thể cổ súy nổi. Vì bạn đặt mục tiêu xa vời quá trong khi bạn chưa có sự chuẩn bị kỹ càng và chưa có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm thì mình chỉ nói đó là theo phong trào", "bài học rút ra ở đây là, "phải biết lượng sức mình", đừng đưa ra cái mục tiêu xa vời khi mình không đủ khả năng làm được, chỉ chuốc thiệt hại vào thân", "Muốn đạp ngon đi lâu đi dài như vậy thì phải có tập luyện nâng cao sức khỏe đã, chưa gì đã đòi trải nghiệm"... nhiều dân mạng bình luận.

Đa số dân mạng cho rằng cô gái cần chuẩn bị kỹ năng, sức khỏe mới đi xuyên Việt.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới