TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái Gen Z 'thả sticker' khi xin việc online, bị nhà tuyển dụng 'tiễn vong' lập tức lên mạng bức xúc

Thứ tư, 30/08/2023 11:14

Một cô gái sinh năm 2001 bày tỏ thái độ bức xúc vì nhà tuyển dụng có thái độ không tốt với mình khi phỏng vấn online.

Ngày nay, Gen Z (nhóm người sinh từ năm 1995 đến năm 2012) được nhận xét là những người trẻ năng động, có nhiệt huyết. Tuy nhiên, cũng có một bộ phận trong nhóm người này bị cho là không có thái độ làm việc nghiêm túc, chỉn chu, cách nói chuyện non trẻ.

Mới đây, một cô gái bức xúc với nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn online: "Đi xin việc thả sticker xong bị tuyển dụng bảo là không tôn trọng họ rồi cho out luôn. Đúng thời buổi khó khăn bây giờ xin việc chắc cũng phải đoán trước cảm xúc và sở thích của mấy mẹ tuyển dụng quá. Em chỉ thả con sticker cho cuộc trò chuyện có phần thoải mái đỡ khô khan thôi mà chị ta đã tuyên bố tiễn vong, bộ tới tháng hay gì không biết? Vậy mà lúc nào cũng nâng cao khẩu hiệu công ty như gia đình, đồng nghiệp là anh em".

Thả sticker khi nhắn tin xin việc, cô gái bị nhà tuyển dụng "tiễn vong".

Đọc đoạn tin nhắn và câu chuyện của cô gái này, cư dân mạng bình luận: "Nhắn tin kiểu này, tôi mà là nhà tuyển dụng thì tôi cũng tiễn bạn", "Cái này liên quan đến tác phong trong công việc, việc nhắn tin thể hiện thái độ nghiêm túc của ứng viên với công việc hiện tại. HR thấy sự thân thành, thiết tha công việc của ứng viên sẽ dễ ưu tiên hơn. Thái độ hơn trình độ là vì thế", "Tôi cũng 2k1 nhưng mà nói chuyện với tôi kiểu đó thì cũng bấm nút thôi. Ai thân thiết chi mà làm như quen lâu lắm rồi ấy", "Cái sticker thì thấy xin việc không nên thả thật nhưng mà cũng không đến nổi phải thái độ ra mặt với người xin như vậy"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới