TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái kết hôn ở tuổi 18 khuyên: 'Lấy chồng sớm như quăng đời vào bụi rậm' và lý do phía sau

Thứ năm, 16/07/2020 15:34

Những dòng tâm sự của cô gái lập gia đình từ năm 18 tuổi dưới đây sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai có ý định lấy chồng sớm.

Một số bạn trẻ vì yêu mà sớm đi đến hôn nhân, thậm chí có người lập gia đình ở độ tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới". Tưởng rằng kết hôn là xong, nhưng ai ngờ đằng sau đó là hàng tá vấn đề gây mệt mỏi.

Tất nhiên mỗi người mỗi hoàn cảnh, nhưng đối với con gái thì việc lấy chồng sớm cũng thiệt thòi đủ đường chứ chẳng sướng gì... Như tâm sự của một cô gái lấy chồng trẻ dưới đây. Lấy chồng từ năm 18 tuổi, trải qua 5 năm, trong lòng cô gái chỉ có những tiếng thở dài, buồn nhiều hơn vui.

Cô viết: "Lấy chồng sớm, một sai lầm của cuộc đời!

Có rất nhiều bạn nữ bây giờ ở độ tuổi 18, 19 đã mạnh dạn kết hôn, lập gia đình riêng của mình. Chả biết các bạn thế nào chứ cá nhân mình thấy đó là một việc làm quá bồng bột và đầy rủi ro.

Mình, một đứa kết hôn từ năm 18 tuổi, đến nay 23 tuổi đã cảm thấy hối hận vô cùng về hành động của mình. Trong khi bạn cùng chăng lứa tự do theo đuổi sự nghiệp, ước mơ của bản thân thì mình lại đang phải chăm sóc cho con cái, cơm nước phục vụ gia đình nhà chồng chả khác gì con ở.

Tâm sự của cô gái lấy chồng sớm từ năm 18 tuổi.

Tuổi xuân của mình bị chôn vùi quanh chuyện bếp núc, chồng con, cùng lắm thì tuổi xuân kéo dài ra đến chợ là phải quay đầu. Chưa kể, khi lấy chồng năm 18 tuổi, tôi phải trưởng thành hơn rất nhiều những người phụ nữ khác. Phải học cách nhẫn nhịn, cách chiều chuộng và thương yêu cảm xúc của chồng. Chẳng như các bạn nữ xung quanh, họ được đàn ông theo đuổi và săn đón. Những lúc tủi thân như vậy, tôi cũng chẳng dám kêu ai và chỉ trách mình đã lấy chồng quá sớm để rồi vỡ mộng về đời sống hôn nhân.

Vậy nên, tôi khuyên chân thành các bạn nữ không nên sớm lập gia đình... Chứ... cưới phải quả chồng vừa lười vừa nghèo như chồng tôi thì chả khác... gì quăng đời vào bụi rậm".

Kết hôn từ năm 18 tuổi, đến nay 23 tuổi đã cảm thấy hối hận vô cùng về hành động của mình (Ảnh minh họa).

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới