TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái khoe lương cứng 5 triệu/tháng có thể du học, mua chung cư 1,5 tỉ lên tiếng sau khi bị 'ném đá'

Thứ tư, 18/07/2018 09:15

Với mức lương cứng chỉ 5 triệu đồng/tháng, Trang vẫn có thể tiết kiệm để đi du học tự túc, mua nhà chung cư và thậm chí là đi du lịch nhiều nơi. Chia sẻ của cô nàng bị cho là 'chém gió' vì điều này quá khó xảy ra.

Câu chuyện về việc quản lý tài chính của bạn Trang Nguyễn (28 tuổi, Hà Nội) gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo cô gái trẻ này chia sẻ thì chỉ với mức lương cứng chỉ 5 triệu đồng/tháng vẫn có thể tiết kiệm để đi du học tự túc, mua nhà chung cư và thậm chí là đi du lịch nhiều nơi. Sau khi đọc bài chia sẻ của Trang, nhiều người dùng mạng đã chỉ ra những điểm bất hợp lí trong bảng tài chính của cô. Họ cho rằng cô đang đưa ra một bài toán chi tiêu quá phi lí và chưa đủ sức thuyết phục. Đáp trả những bình luận của cư dân mạng, Trang đã quyết định giải thích tất cả trên trang facebook cá nhân của mình.

Trang Nguyễn (28 tuổi, Hà Nội) gây xôn xao với chia sẻ: Lương cứng 5 triệu/tháng có thể du học, mua chung cư 1,5 tỷ.

Để có được điều này, Trang đã trải qua quá trình mà theo cô là khá khắc nghiệt từ những năm mới đi làm cho đến khoảng thời gian 2 năm gian khó du học nước ngoài.

Với một mức lương hạn chế như vậy, cô xác định khoản tiền này sẽ dùng vào chi tiêu, còn mức tiền thưởng của công ty dành để tiết kiệm. Ngoài ra, Trang cũng có thêm khoản thu nhập khác từ việc bán hàng online, mỗi tháng kiếm thêm được từ 3-5 triệu đồng.

Trang đã tiết kiệm được 150 triệu đồng sau 1 năm rưỡi và khoản tiền này cô dành để đi du học Thạc sĩ tự túc. Tất nhiên 150 triệu đồng cho 2 năm ở Tây Ban Nha chẳng "thấm thoát" gì, một năm chi tiêu từ việc học đến sinh hoạt ít nhất cũng phải 400 triệu đồng. Vậy nguồn thu đâu ra để Trang trang trải cho mức tiền này? Cô cho hay, nhờ việc bán hàng online order đạt đỉnh nên cô luôn dành ra được một khoản, thậm chí khi về nước còn biếu bố mẹ và "dắt túi" một số vốn.

Trang từng có khoảng thời gian đi du học nước ngoài

Đầu năm 2017, Trang trở về Việt Nam, kết thúc những ngày tháng tự do ở nước ngoài. Cô lại bắt đầu lao vào công việc và công cuộc "thắt lưng buộc bụng". Lần này, cô "đầu tư" một căn chung cư giá 1,5 tỉ đồng. Nhờ có chút vốn tích cóp từ khi đi du học và tiền bán hàng online, vào khoảng 300 triệu đồng, Trang thoải mái chọn một căn chung cư cho mình. Số tiền 1,2 tỷ đồng còn lại cô vay ngân hàng. Khoản tiền này được mẹ cô đứng tên vay hộ.

Trước thắc mắc của dân mạng, Trang đã lên tiếng giải thích. Với ba nguồn thu chính thì điều mà cô nàng kể trên là hoàn toàn có thể

Trang khẳng định một lần nữa cô có 3 khoản thu nhập bao gồm lương, thưởng và từ bán hàng online. Lương công ty cũ là 5 triệu cơ bản, cộng với mức thưởng nhẹ. Thưởng theo tình hình kinh doanh nên khoản này để dành tiết kiệm, cô chỉ chi tiêu nguyên lương cơ bản thôi. Cô vẫn duy trì bán hàng online thu nhập 20 triệu/tháng.

Trước những thắc mắc về quyết định vẫn làm ở công ty cũ với mức lương có vẻ không xứng đáng với tấm bằng Thạc sĩ nước ngoài đầy danh giá, Trang giải thích trước khi đi du học cô có xin tạm dừng hợp đồng lao động. Cô tự đóng bảo hiểm trong quá trình đi học. Công ty đã tạo điều kiện thì Trang cũng không thể nghỉ ngay được, như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sếp.

Khúc mắc lớn nhất của cư dân mạng có lẽ xoay quanh khoản tiền vay lên đến 1, 2 tỷ đồng mà sẽ chẳng ngân hàng nào dám mạo hiểm cho người có mức thu nhập 5 triệu/tháng như Trang vay. Đáp trả điều này, cô chia sẻ khoản vay bên dầu khí theo kiểu vay cho nhân viên do mẹ cô vay ở quê nên có lãi suất ưu đãi hơn rất nhiều. Thậm chí nếu mẹ không vay được thì anh chị họ hàng, người thân, bạn bè, mối quan hệ suốt 6 năm đi làm chẳng nhẽ không giúp thể giúp cô gói vay ưu đãi này.

Cuối bài chia sẻ lần này, Trang bày tỏ việc mình làm không to tát gì so với thế giới ngoài kia. Việc duy nhất cô làm là tập trung để có cuộc sống tốt hơn.

A.N (Theo Nld.com.vn)