TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái không được đăng ký kết hôn vì quá xinh đẹp so với ảnh chứng minh thư

Chủ nhật, 25/10/2015 10:37

Một cô gái không được đăng ký kết hôn vì quá xinh đẹp, khác xa với ảnh thẻ CMND. Ngoài việc không được đăng ký kết hôn cô gái còn gặp nhiều phiền phức khác.

Một cô gái họ Doãn ở Trung Quốc đã gặp rất nhiều phiền toái khi đi làm thủ tục đăng ký kết hôn chỉ vì quá xinh đẹp, khác xa với ảnh thẻ Chứng minh nhân dân (CMND). Thông tin cho biết, cô gái này và bạn trai đã yêu nhau khá lâu, cả hai quyết định chọn ngày đẹp để đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, khi tới làm thủ tục thì bị từ chối vì sự khác biệt quá lớn giữa hiện tại so với ảnh thẻ CMND.

Cô gái không được đăng ký kết hôn vì quá xinh đẹp khác xa với ảnh thẻ CMND.

Cô gái này cho biết, ảnh thẻ đó mình đã chụp cách đây 10 năm, khi chỉ có 16 tuổi. Vào thời điểm đó, cô còn khá nhỏ chưa biết cách trang điểm và ăn mặc nên ảnh chụp thẻ này không xinh đẹp. Tuy nhiên, khi cô lớn và ngày càng trở nên xinh đẹp hơn thì đồng thời những rắc rối cũng theo sau đó.

Việc quá xinh đẹp khác xa với ảnh thẻ CMND đã khiến cô gái này gặp khá nhiều rắc rối. Cô phải mang khá nhiều giấy tờ tùy thân khác để chứng minh khi đi thi, ngay cả khi làm thẻ giao dịch ngân hàng hay các thủ tục khác.

Cô đã chụp ảnh thẻ mới và làm lại CMND cách đây 4 năm, tuy nhiên hệ thống chưa được cập nhật mà vẫn còn lưu dữ liệu cũ. Hiện cơ quan chức năng quản lý về vấn đề này cho biết họ sẽ sớm khắc phục trong thời gian nhanh nhất.

Hình ảnh cô gái ngoài đời ở hiện tại.

Hình chụp ảnh thẻ của cô gái cách đây 10 năm.

Hình ảnh khác xa giữa hai tấm thẻ của cô gái.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới