TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái ngồi lên mộ liệt sỹ đã hối lỗi

Thứ sáu, 11/01/2013 22:28

Ngay sau khi tấm hình một nữ sinh ngồi trên mộ liệt sỹ được đăng tải và lan truyền trên Facebook, nó đã gây ra làn sóng phẫn nộ. Nhưng hôm nay, cư dân mạng lại truyền tay nhau một loạt hình ảnh khác của nữ sinh này đang thắp hương hối lỗi.

 
Trong những bức ảnh này, nữ sinh đã ăn mặc kiểu khác bức ảnh ngồi lên mộ và đang thắp hương, vái rất thành khẩn trước mộ của các liệt sỹ. 
 
Trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội, đặc biệt là Facebook - nơi bắt nguồn của loạt hình, các ý kiến trái chiều được đưa ra. 
 
Mặc dù còn một số ý kiến vẫn chưa thể chấp nhận được việc tha thứ một cách nhẹ nhàng như vậy. Như bạn Nguoixala nói: “Bây giờ xin lỗi cũng đã muộn”
 
Hoặc tieumuoi... trên diễn đàn voz. thì đưa ra ý kiến: “Theo mình nên có hình phạt. Ví dụ chăm sóc vệ sinh các ngôi mộ trong nghĩa trang này trong vòng 1 tháng.” 
 
 
Thậm chí, có người còn cho rằng đây là hành động nhằm mục đích khác chứ chưa hẳn bên trong tư tưởng, cô gái này đã thực sự hiểu ra và hối lỗi. Nhưng vẫn có nhiều người tỏ ra thông cảm và bao dung cho bạn trẻ này. Thành viên có nick Bang comment: “Mình là người Việt mà  có gì đâu người ta biết sai thì sửa, 1 Like cho hành động chuộc lỗi của em này. P/s: đừng bao giờ có những hành động như thế nữa là được.”
 
 
Bạn Hongthao cũng cùng quan điểm: “Các bạn à, đừng nhắc đến nó nữa. Người ta đã sai và chịu hậu quả. Năm hết Tết đến rồi chúng ta hãy tìm niềm vui để đón năm mới nhé.”
 
 
Từ việc nữ sinh thể hiện sự hối lỗi, có người nhìn lại một số hành động không đẹp của số ít bạn trẻ lúc trước: “Có lỗi có can đảm nhận lỗi là tốt rồi. Các thím đừng có cố chấp quá . Đỡ hơn mấy đứa ngồi,đứng, sờ đầu rùa đá mà có xin lỗi hay tỏ ra hối hận gì đâu.”

 

Afamily