TRẺ » Đời sống trẻ

Cô gái tâm sự về cảnh lộn xộn trong nhà vào mùng 1 Tết, nhiều người bày tỏ sự đồng cảm

Thứ sáu, 12/02/2021 20:28

Chỉ vì bố uống rượu nên gia đình cô gái không bình yên dù là vào mùng 1 Tết.

Vào mùng 1 Tết, hầu hết gia đình nào cũng quây quần để chúc nhau những điều may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống. Nhiều nhà kiêng nói to tiếng, cãi nhau, giận dỗi vào mùng 1 Tết.

Tuy nhiên, có những gia đình lại không được vui vẻ vào ngày đầu năm mới. Trên một diễn đàn, một cô gái tâm sự: "Mùng 1 của chúng mày thế nào? Đây là mùng 1 lúc 5h sáng nhà tao.

Bố tao là một người thích uống rượu. Chỉ cần ông nhậu 1 lần là say đến 4, 5 ngày. Khi nào mà ông không thể đi nổi nữa thì mới nằm ngủ. Nhưng miệng ông luôn nói mẹ tao, nói ông bà ngoại tao.

Hôm nay cũng thế. Bố tao nói mẹ tao từ lúc giao thừa 12h tới 5h sáng. Nói những câu khó nghe và xúc phạm ông bà ngoại rất nhiều. Mẹ tao cũng cố gắng nhịn tới 5h nhưng có lẽ tức nước vỡ bờ nên đã lao vào uýnh nhao với bố. Chị em tao đã rất vất vả để can ra.

Tao chẳng biết mẹ tao phải sống cảnh này đến bao giờ nữa. Lúc bố tao không say thì bố tao hiền lắm. Nhưng uống rượu vào ông biến thành người khác. Ông trời thật biết chiều lòng người, ông đang khóc giùm thì phải. Năm nay nhà tao mất Tết rồi chúng mày ạ...".

Cô gái buồn khi bố mẹ đánh nhau vào mùng 1 Tết.

Dưới bình luận, nhiều cư dân mạng cũng đồng cảm với hoàn cảnh của cô gái: "Tao đã quá quen với cảnh này. Năm nào cũng vậy, hình như chưa bao giờ có cái Tết vui vẻ", "Thì ra không phải chỉ nhà mình mới vậy", "Trong hoàn cảnh nên cũng hiểu, hình như năm nào cũng vậy", "Mình cùng hoàn cảnh, bố mình không đập đồ, nhưng nói nhiều. Thôi cố gắng"...

Nhiều cư dân mạng cũng đồng cảm với hoàn cảnh của gia đình cô gái.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới