TRẺ » Đời sống trẻ

Cô giáo mầm non đăng ảnh học sinh ngủ trưa tập thể, phụ huynh tinh mắt nhìn ra vấn đề

Thứ bảy, 18/12/2021 10:33

Con trai và con gái có phương pháp giáo dục khác nhau từ khi còn nhỏ, nếu có con gái ở nhà, cha mẹ thường sẽ chú ý hơn đến sự an toàn của bé.

Đặc biệt sau khi đi học mẫu giáo, trẻ không còn được chú ý quá chi tiết nữa, các bậc cha mẹ sẽ càng lo lắng hơn cho cuộc sống hàng ngày và sự an toàn của con mình.

Cô giáo mầm non đăng ảnh học sinh ngủ trưa tập thể, phụ huynh tinh mắt nhìn ra vấn đề (Ảnh minh họa)

Gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện một câu chuyện thu hút được sự chú ý của rất nhiều bậc phụ huynh, một cô giáo gửi ảnh ngủ trưa của các em nhỏ, nhìn rất bình yên khiến đa số các bậc phụ huynh thấy rất yên tâm. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc, một số phụ huynh đã nhìn thấy vấn đề.

Bé Tử Hân năm nay vừa đến tuổi đi học mẫu giáo, mẹ cô bé rất coi trong việc đi học trong giai đoạn đầu đến trường và luôn lo lắng không biết bé đã ăn đủ chưa hay bị những đứa trẻ khác bắt nạt không?

(Ảnh minh họa)

Vì vậy, trong các cuộc trò chuyện nhóm được kết nối, cô luôn hỏi cô giáo nhiều nhất, xoay quanh những vấn đề của con gái mình như: “Tử Hân có nói nhiều không? Tử Hân có ăn không? Tử Hân có uống nước không?”.

Hôm đó, khi nhà trẻ đến giờ ngủ trưa, vì đang nói chuyện với các bậc phụ huynh, cô giáo đã chụp một bức ảnh lên để các mẹ yên tâm khi những đứa bé đang ngủ say sưa, rất ngoan, tuy nhiên mẹ của Tử Hân vẫn nhận ra sự khác biệt.

“Thưa cô, có một cậu bé đang ngủ bên cạnh Tử Hân, tại sao lại để nam nữ ngủ chung như vậy? Một số đứa trẻ không được đắp chăn?”. Cô yêu cầu cô giáo cho một lời giải thích thỏa đáng.

(Ảnh minh họa)

Cô giáo giải thích: "Nhà trẻ bây giờ ở đâu cũng vậy, chỉ là ngủ trưa một lát, bọn trẻ vẫn được nằm cách nhau một khoảng cách, được đắp chăn nên sẽ không thể có chuyện gì xảy ra được”.

Câu trả lời này khiến đa số phụ huynh rất bất bình, họ phản đối việc cho con cái ngủ chung không phân biệt giới tính. Tuy nhiên, một số phụ huynh cũng cho rằng những đứa trẻ này vẫn còn rất nhỏ, không vấn đề gì cả.

Sự việc này đã gây ra rất nhiều tranh cãi, cô giáo giường như đã thấy việc làm của mình là sai, khiến phụ huynh cảm thấy tức giận.

Các chuyên gia về tâm lý cũng khẳng định rằng, lo lắng của mẹ Tử Hân không phải không có lý, việc hình thành nhận thức về giới tính cho trẻ từ khi còn nhỏ là vô cùng quan trọng, để tránh những suy nghĩ, phát triển lệch lạc sau này.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới