TRẺ » Đời sống trẻ

Cô giáo người Việt theo chồng sang Úc định cư khoe trang trại tự tay vun xới khiến dân tình trầm trồ

Thứ năm, 22/10/2020 11:49

Không phải xuất thân làm nông, nhưng cô giáo Thảo đã dần làm quen và cải tạo được một trang trại nhỏ xinh khiến nhiều người phải mơ ước.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, chưa từng cầm cuốc, làm nông nhưng cuộc đời của cô giáo dạy tiếng Anh dưới đây đã thay đổi hoàn toàn sau khi lấy chồng. Cô gặp bạn trai người Úc và nên duyên rồi sang xứ chuột túi định cư.

Tại đây, cô dần quen với việc trồng cây, chăm sóc các con vật trong trang trại. Kể về cuộc sống của mình, cô giáo Thảo chia sẻ trên page nghiện nhà: "Nhà em cách Melbourne (Australia) gần 200km, siêu thị gần nhất thì cách 70km Thực phẩm thì vẫn đi mua vì nhà làm trang trại nhưng qui mô không có "khổng lồ" để tự cung tự cấp được.

Cô giáo Thảo và ông xã tự tay trồng, vun xới các loại cây trong trang trại của mình.

Em trước đây làm cô giáo dạy tiếng Anh, 23 mùa bánh chưng sống và lớn lên ở Hà Nội. Đang yên đang lành đi gõ đầu trẻ thì tự dưng vấp vào cái ông "đồng nghiệp" (giờ là chồng em) xong về đây làm ông nông bà nông, chuyển nghề sang chăn bò cho trang trại gia đình.

23 năm cuộc đời chưa một lần động vào cái cuốc, trồng một cây rau, tỉa một cành hoa mà giờ em cũng làm hết. Làm nhiều thành quen, xong cuộc sống bên này cũng gần thiên nhiên nên em thấy bình yên và sống chậm hơn.

Làm chăn nuôi trồng trọt thấy vất vả thật nhưng mà em thấy vui. Nhìn cái cây nó lớn, mọc hoa, ra quả rồi con vật mình nuôi vẫn khỏe mạnh mà trong lòng hạnh phúc", cô Thảo tâm sự.

Cuộc sống vất vả hơn nhưng nhìn thành quả, cô giáo cảm thấy bình yên và hạnh phúc.

Đây là cây chúc cũng giống chanh nhưng thơm hơn nhiều.

Còn đây là loài lạc đà không bướu Alpaca.

"Nhiều người cũng mong có cơ hội trở thành ông nông, bà nông như bạn đó... nghe thấy ham", "Mong chị thường xuyên cập nhật để em nông dân bên này được mát mắt"... nhiều dân mạng thích thú bình luận.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới