TRẺ » Đời sống trẻ

Cô vợ 'báo hại' khiến chồng gánh nợ tiền tỷ, 6 năm sống như người dưng vẫn muốn níu kéo, dân tình xin 'buông tha'

Thứ hai, 17/04/2023 10:56

Nhiều lần làm ăn thua lỗ, chồng phải bán cả công ty nhưng người vợ vẫn muốn níu kéo hôn nhân để ông xã trả nợ hộ mình.

Khi đổ vỡ hôn nhân, thường là cả hai cùng có lỗi. Nhưng người thiệt thòi nhất vẫn là các con. Ly hôn là bước đường cùng nên khi đứng trước "bờ vực" nhiều người muốn níu kéo.

Trong bài "cầu cứu" dân mạng dưới đây, người vợ cho biết cả hai sống chung 25 năm, có chung hai người con. Từng là cặp vợ chồng kiểu mẫu nhưng người vợ đã phá vỡ tất cả khi liên tục vung tiền đầu tư rồi thua lỗ, báo hại chồng bán cả công ty.

Khi nộp đơn ra tòa, phát hiện chồng có người mới vợ lại níu kéo. Cả hai có 6 năm dài đằng đẵng sống như người dưng, không hề gần gũi. Thế nhưng cô vợ vẫn muốn níu kéo chồng để cùng "gánh nợ":

"Mình đau đớn quá mọi người ơi. Mình sẽ làm tất cả để cứu vãn tình hình.

Mình và chồng cưới nhau 25 năm, có 2 bé - bé lớn học đại học và bé nhỏ đang học 11.

Mình làm nhà nước ổn định, chồng mình có công ty riêng. Gia đình mình là hình mẫu đáng mơ ước của cả dòng họ.

Năm 2008, mình góp tiền cùng chị em đầu tư bất động sản, không may nhằm vào dự án treo... nên dự án đình chỉ vô thời hạn. Cùng các nhà đầu tư căng băng rôn làm ầm ĩ với chủ đầu tư gần 3 tháng mới lấy lại được 1 phần vốn. Mình vẫn tin vào tiềm năng của bất động sản nên cầm số vốn đó mượn thêm ngân hàng để đầu tư vào đất lô. Không ngờ đất đó vướng quy hoạch, tiền gốc mất, mình bán hết nhà cửa đang ở để trả nợ họ hàng.

Vợ đầu tư thua lỗ, "báo hại" chồng bán cả công ty.

Chưa đủ nên mình vay nặng lãi thêm ai ngờ lãi chồng lãi… chồng mình bán luôn công ty để trang trải, bọn mình dọn về nhà mẹ đẻ. Mọi chuyện êm xuôi, bọn mình chỉ trả lãi ngân hàng 95 triệu/tháng trong 360 tháng tiếp.

Chồng mình như phát điên sau biến cố đó, anh trở nên lầm lì và không còn nói chuyện nhiều với mình như xưa. Đến khi đáo hạn khoản nợ, anh nói anh đã tay trắng và muốn ly hôn. Mình cũng đồng ý vì hối lỗi với anh. Nhưng đang đợi phán quyết của toà thì mình biết được anh đã có người yêu. Cô này nhỏ hơn chúng mình nhiều tuổi và là đối tác của công ty mới của anh.

Thấy anh hạnh phúc đột nhiên mình muốn giữ hạnh phúc gia đình, mình tin mình có thể làm hơn được nữa. Mình rút đơn khỏi toà án và thuyết phục anh ở lại vì con. Với sự thuyết phục của cả nội ngoại, anh đồng ý & cắt liên lạc với cô kia. Cô kia cũng không níu kéo hay làm gì ảnh hưởng đến gia đình mình. Mình vui sướng vô cùng và bỏ hẳn chuyện đầu tư.

Nhưng rồi 2015, mình lại tin lời đám sales bất động sản, mình đổ tiền vào khu đất phân lô ở... vì dự án vẽ vời khu công nghệ mới. Khu đất vướng tranh chấp và đến bây giờ 90% sẽ không chuyển đổi mục đích được. Năm ngoái mình cũng vay mượn cho... chứng khoán, lỗ tổng cộng gần 2 tỷ và giờ đang cần trả nợ. Chồng mình lại gần như phát điên. Anh đề nghị ly hôn. Mình đề nghị bán tài sản hiện tại và sang nước ngoài làm lại từ đầu nhưng anh từ chối.

(Ảnh minh họa)

Qua 1 người bạn chung mình biết anh tìm đến người đó và khóc rất nhiều. Hoá ra 6 năm qua anh chưa từng quên cô kia, luôn qua người này người nọ để hỏi thăm tình hình. Anh còn tìm đến tận nhà đứng hàng giờ liền dù bố mẹ cô kia chửi mắng xua đuổi. Mình lén đọc được tin nhắn anh gửi cho cô kia xin 1 cơ hội dù mong manh, anh sẽ làm lại 1 cuộc sống mới với cô ta. Anh thậm chí còn bảo sẽ cắt đứt với mình nếu cô ta muốn. Thảo nào gần 6 năm qua, anh chưa từng 1 lần thân mật với mình dù mình có gợi ý hay đề nghị… Mình thấy hầu hết tin nhắn đều seen không reply, duy chỉ có 1 tin nhắn cô ta bảo sẽ không bao giờ tha thứ cho anh.

Bây giờ, anh đề nghị ly hôn, đất đai tài sản chung sẽ bán để làm quỹ học cho 2 con, căn hộ & sổ tiết kiệm đang ở sẽ sang tên cho mình. Anh chỉ lấy duy nhất chiếc xe. Mình nhờ anh trả phần nợ 2 tỷ nhưng anh từ chối, bảo đã tính vào phần đất đai tài sản chung. Anh bảo không còn yêu mình và mong được giải thoát nhưng mình không thể sống thiếu anh. Mình có nên nhờ bố mẹ 2 bên thuyết phục anh không? Hay mình nên đến gặp cô kia để nhờ cô ta buông tha cho chồng & gia đình mình? Mong mọi người giúp đỡ".

Dân mạng khuyên cô vợ nên ly hôn để tha cho người chồng.

- "Đọc xong chỉ thấy lợm giọng và cảm thấy thật xấu hổ vì phụ nữ lại có 1 người phụ nữ như thế này. Nhắn chú chồng là chú nên mạnh dạn đơn phương ly hôn. Người phụ nữ này chẳng yêu chồng cũng chẳng yêu con, điều duy nhất bà yêu chính là lòng tham của mình. Thật tội cho 2 đứa trẻ".

- "Phục anh chồng sát đất. Người đâu giỏi chịu đựng, chịu đựng ngần ấy năm mà anh vẫn là người bình thường được, đến chịu anh luôn. Không thể sống thiếu tiền của anh thì đúng hơn.

Phải nói chị có ý chí thật kiên cường. Người ta thua 1 lần là sợ, mà chị vẫn chưa từng sợ. Đi buôn nhưng toàn nghe người ta bảo mà cũng tin được. Mong chị giải thoát cho anh nhà".

- "Bà báo quá bà ".

- "Khổ thân ông chồng"...

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới