TRẺ » Đời sống trẻ

Con bị viêm phế quản co thắt do dị ứng khói thuốc lá của bố, câu chuyện cảnh báo nhiều bậc phụ huynh

Thứ hai, 27/03/2023 16:22

Cứ nghĩ bố hút thuốc lá tránh xa con sẽ không sao nhưng sự thật mùi thuốc lá ám trên người vẫn khiến trẻ bị bệnh.

Việc hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người hút mà còn ảnh hưởng đến cả người ở xung quanh. Khói thuốc lá có hàng trăm chất gây hại cho sức khỏe.

Nhiều ông bố hút thuốc lá nghĩ rằng việc hút thuốc lá ở ban công hoặc tránh xa con cái của mình sẽ không làm ảnh hưởng xấu đến con. Tuy nhiên, thực tế khói thuốc ám trên người vẫn có tác dụng gây hại sức khỏe cho con gái, người xunh quanh.

Mới đây, một người mẹ đã chia sẻ câu chuyện con trai mới 14 tháng tuổi bị viêm phế quản co thắt do khói thuốc ám trên người bố.

"Lúc đầu con bị ốm, bố mẹ luôn thắc mắc tại sao con bị ốm. Tuy nhiên, sau khi đến bệnh viện mới biết được hóa ra con trai bị dị ứng khói thuốc của bố. Dù bố đã ra ngoài hút nhưng khói vẫn ám trên người nên hậu quả là con phải gánh chịu…14 tháng tự cầm khí dung, ai cũng trầm trồ, mẹ chỉ mong con mau khỏi bệnh. Nhà bác nào có trẻ em thì quyết liệt hơn trong chuyện hút thuốc lá nhé, sức khoẻ của các con vẫn là quan trọng nhất", người mẹ lên tiếng.

Con 14 tháng bị viêm phế quản co thắt do dị ứng mùi thuốc lá trên người bố.

Đọc xong câu chuyện của người mẹ, nhiều người đồng cảm và tag chồng vào để nhắc nhở chuyện không nên hút thuốc để ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Nhiều chị em nhắc nhở chồng chuyện dừng hút thuốc lá.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)