TRẺ » Đời sống trẻ

'Con chị ăn trộm đồ, tôi muốn kiểm tra', mẹ nói 1 câu khiến nhân viên bảo vệ không thốt nên lời

Thứ tư, 02/06/2021 11:10

Một câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn đã nhận rất nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Trẻ em thường chưa nhận biết hết về những điều trong cuộc sống, đặc biệt là khái niệm “quyền tài sản”, cái gì chúng thích, chúng nhìn thấy là sẽ nghĩ rằng đó là của mình và cầm rất tùy tiện. Đó cũng là lý do tại sao những đứa trẻ rất thích đi siêu thị, bởi ở đây chúng bị thu hút bởi rất nhiều đồ vật hấp dẫn, bắt mắt.

Việc trẻ tự ý lấy đồ theo sở thích của mình làm cha mẹ rất khó xử, chỉ cần sơ suất một chút là bé sẽ cầm rất nhiều đồ, khi bị nhân viên phát hiện sẽ bị hiểu nhầm là “trộm đồ”.

Con của Tiểu Giang năm nay 4 tuổi, cách đây vài này đã nũng nịu đòi mẹ đưa đi siêu thị mua đồ. Cũng vừa cùng thời điểm cô muốn mua một số đồ cho gia đình nên đã đưa bé đi siêu thị cùng. Ngay khi bước vào, cậu bé đã vui vẻ chạy đến khu vực bán kẹo, lấy kẹo ăn một cách tự nhiên.

Khi nhìn thấy con mình đang ăn kẹo, cô đã nhắc nhở rằng con không được ăn kẹo, ăn nhiều kẹo sẽ bị sâu răng sau đó đưa cậu bé đi mua các sản phẩm khác. Sau khi thanh toán, chuông báo động vang lên khi cậu bé vượt qua cửa từ, bảo vệ đã ngay lập tức giữ lại.

Bảo vệ nói: “Chào chị, theo thông báo của cửa kiểm soát an ninh, tôi có nghi ngờ cậu bé đã lấy trộm thứ gì đó trong siêu thị và đang để trong người”.

Nhìn thấy nhiều người vây quanh như vậy, cậu bé rất hoảng sợ, khóc lớn.

Mẹ cậu bé thấy vậy liền nói: “Đừng kiểm tra người con tôi, nó mới 4 tuổi. Khi nó bị khám xét như vậy nơi công cộng, điều này sẽ mang lại rất nhiều tổn thương tâm lý cho đứa bé. Bạn sẽ nghĩ ra sao khi con bạn bị làm vậy? Tại sao anh lại có thể có suy nghĩ được rằng một đứa trẻ 4 tuổi lại lấy cắp đồ trong siêu thị?”.

Nhân viên bảo vệ sau khi nghe những lời như vậy đã không nói nên lời, yêu cầu những đồng nghiệp khác không kiểm tra cậu bé nữa.

Ngay lúc sau, có cuộc gọi từ tổng đài giám sát thông báo rằng cửa kiểm soát an ninh gặp trục trặc, và đây là hành động hiểu lầm, xin được hai mẹ con tha thứ.

Đây là một trong những tình huống nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Nhưng đa số cho rằng cách hành xử của mẹ trong tình huống này là đúng, xét cho cùng việc khám xét người trẻ ở nơi công cộng sẽ vô tình làm tổn hại đến tâm hồn trẻ nhỏ, khiến trẻ bị ám ảnh, tự ti, khép kín khi đến những chỗ đông người.

Nhưng đây cũng là bài học để các bậc cha mẹ có hướng giáo dục trẻ đúng cách, đặc biệt khi đến những nơi công cộng như siêu thị tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới