TRẺ » Đời sống trẻ

Con gái bất lực khi thấy cảnh mẹ già không ai nhận nuôi, 3 anh trai chỉ lo giành đất

Thứ ba, 09/03/2021 14:53

Cô em gái út buồn bã khi ba anh trai tranh giành miếng đất của mẹ nhưng không ai muốn nhận nuôi mẹ.

Khi trưởng thành, nhiều người con hiếu thảo sẵn sàng tặng quà, chăm lo cho bố mẹ đầu đủ. Tuy nhiên, có những người lại đối xử không tốt với chính bố mẹ ruột của mình.

Mới đây, một người phụ nữ đã bức xúc kể câu chuyện của gia đình mình: "Một mình mẹ có thể nuôi 10 người con mà cuối cùng chẳng ai nuôi nổi mẹ khi về già.

Mình 30 tuổi, lấy chồng xa, cách nhà 400km. Hồi đó vì yêu nên nghĩ xa mấy cũng gần. Vì yêu nên cố gắng là khoảng cách cũng không mấy xa. Đi 10 tiếng là được gặp mẹ thôi.

Mình là con út trong gia đình 4 anh em. Trên mình có 3 anh trai mình là út. Bố mẹ lấy nhau muộn nên mẹ đã ngoài 70. Từ khi bố mất 1 mình mẹ làm lụng nuôi lớn 4 anh em. Cũng mua được 2- 3 mảnh đất nhỏ cho các anh lấy vợ.

Vậy mà từ ngày mình đi lấy chồng suốt ngày tranh dành ngôi nhà nhỏ mẹ đang ở đòi bán nhà chia nốt mảnh đất đó. Không ai nhận nuôi mẹ. 3 bà chị dâu ghê gớm nên càng làm cho 3 ông anh mình ngày càng muốn bán nhà chia chác, cứ thế tranh chấp nhau không nhìn mặt ai. Mẹ ở 1 mình lủi thủi.

Mình là giáo viên ở quê chồng. Chỉ về nhà lúc nghỉ hè tranh thủ. Mà cuối cùng nhà sắp không còn để ở khi 3 anh em cứ xích mích với nhau.

Hôm 8/3 ra nhìn mẹ mà rơi nước mắt. Mẹ nói chán cảnh bọn nó ganh ghét nhau vì tiền vì cái nhà này lắm. Rồi mẹ bảo cho mẹ đi cùng con được không? Mà mình phận gái. Đi lấy chồng. Bên kia còn bố mẹ chồng nữa. Đi cùng sao được. Nhìn mẹ lủi thủi 1 mình mà xót xa. Biết thế không lấy chồng xa. Còn được gần mẹ. Cuối cùng thì 1 mẹ có thể nuôi được 10 con nhưng 10 con không nuôi nổi 1 mẹ già. Mình không biết phải làm sao nữa".

Một người phụ nữ buồn vì các anh tranh giành đất đai nhưng không chịu nuôi mẹ. Người này cũng bất lực khi không thể đưa mẹ đi theo về nhà chồng.

Dưới bình luận, nhiều người bức xúc: "Có cha có mẹ để yêu thương đã không dành nổi những điều tốt đẹp nhất thì chớ, lành nặn chân tay nhưng khuyết tật não ", "Nghe câu đi cùng sao được đã thấy chán rồi. Mẹ mang nặng đẻ đau sinh ra nuôi lớn mình. Phải mình kể cả gia đình chồng có ra sao mình vẫn mang mẹ theo cùng", "Không hiểu sao trên đời lại có nhiều người như thế. Nhìn thôi đã đủ thương rồi chứ chưa nói đến việc là máu mủ. Con cái đã không ra gì cháu chắt lại cũng mặc lơ. Mẹ già rồi mà phải nói câu cho mẹ đi cùng con là đã đủ thấy", "Bà ở thế có ngày nghĩ quẩn thì hối không kịp", "Là mình thì bằng giá nào mình cũng đưa mẹ đi cùng, chứ nghe mẹ nói câu đó xót quá"...

Nhiều người cũng bức xúc vì con bất hiếu với bố mẹ.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới